‘ณัยณพ’ เชื่อศึก World Ability Sport Games สร้างแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลก

‘ณัยณพ’ เชื่อศึก World Ability Sport Games สร้างแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลก

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย เดินทางไปร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกาย และการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก “2023 World Ability Sport Games” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-9 ธันวาคม ที่ จ.นครราชสีมา โดยพิธีเปิดมีเมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา เชื่อมั่นนอกจากการชิงชัยที่เข้มข้นแล้ว การแข่งขันครั้งนี้ยังจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมทั่วโลก

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า World Ability Sport Games เป็นการแข่งขันคนพิการประเภทเคลื่อนไหวระดับโลก ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย มีนักกีฬากว่า 4 พันคนจากทั่วโลกเข้าชิงชัย ซึ่งประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นประเทศเจ้าภาพ ทั้งนี้ด้วยการเล็งเห็นว่าไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนากีฬาคนพิการอย่างจริงจัง จนนักกีฬาของไทยสามารถครองแชมป์ในหลายรายการและเป็นเจ้าของสถิติโลกมากมาย

“การแข่งขันในครั้งนี้มี 5 ชนิดกีฬาที่มีแรงกิ้งไปพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส และอีก 5 ชนิดกีฬาสะสมคะแนนแรงกิ้งโลก ซึ่งเป็นผลดีต่อนักกีฬาของเรา รวมทั้งเป็นการแข่งขันระดับโลกที่สร้างประสบการณ์ให้นักกีฬาของเราได้เป็นอย่างดี” ร.ท.ณัยณพ กล่าว

Advertisement

ประธานพาราลิมปิกไทย กล่าวอีกว่า หลายปีมานี้กีฬาคนพิการได้รับความสนใจ และติดตามจากคนทั่วไป หลายชนิดกีฬาสามารถพัฒนาไปสู่การแข่งขันในระดับอาชีพ ที่สำคัญนักกีฬายังถูกยกให้เป็นตัวอย่างของความไม่ยอมแพ้ต่อข้อจำกัดใดๆ ทำให้เชื่อว่า การแข่งขันในครั้งนี้จะไม่เป็นเพียงแค่การแข่งขันที่ชิงชัยกันอย่างสนุกเข้มข้น ยังเป็นการแข่งขันที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วโลก เชื่อมั่นว่าการแข่งขันครั้งนี้ ที่ จ.นครราชสีมา จะเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ประทับใจ และน่าจดจำ

สำหรับรายการ “2023 World Ability Sport Games” การแข่งขันมหกรรมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกาย และการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 1-9 ธันวาคม ที่ จ.นครราชสีมา มีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วมมากกว่า 1,200 คน จาก 49 ประเทศ ทำให้รวมผู้ร่วมเดินทางแล้ว จะมีผู้เข้าสู่ จ.นครราชสีมา ไม่น้อยกว่า 4,000 คน ชิงชัย 10 กีฬา คือ กรีฑาและวีลแชร์เรสซิง, ยิงธนู, จักรยาน, วีลแชร์ฟันดาบ, ยิงปืน, ว่ายน้ำ, แบดมินตัน, ยกน้ำหนัก, สนุกเกอร์ และเทเบิลเทนนิส

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image