แฉ‘กรีซมันน์’แสบแอบคุย‘ผี’ล่วงหน้า ค่าเหนื่อยลงตัว ส่วนเบอร์เสื้อก็เลือกแล้ว!

อ็องตวน กรีซมันน์ (ภาพ AFP)

“ดิ อินดิเพนเดนต์” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 17 มกราคม ว่า อ็องตวน กรีซมันน์ แนวรุกตัวเก่งแอตเลติโก้ มาดริด ทีมดังในศึกลาลีก้า สเปน ตอบตกลงสัญญาส่วนตัว และเลือกเบอร์เสื้อล่วงหน้ากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อย้ายทีมในช่วงปิดฤดูกาลนี้ และมีสิทธิเป็นการย้ายทีมด้วยสถิติโลกใหม่อีกด้วย

สื่อเมืองผู้ดีดังกล่าวอ้างแหล่งข่าววงในว่า กรีซมันน์วัยใกล้ครบ 26 ปี ที่มีส่วนพาทีม “ตราหมี” เป็นรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลก่อน และพาทีม “ตราไก่” ฝรั่งเศส บ้านเกิดเป็นรองแชมป์ยูโร 2016 จนตัวเองคว้าอันดับ 3 นักเตะยอดเยี่ยมปี 2016 จากสถาบันใหญ่ทั้งบัลลงดอร์ และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รวมทั้งตกเป็นข่าวเป็นที่ต้องการตัวของโจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนใหม่ทีม “ปีศาจแดง” มาตลอด

ได้เจรจาสัญญาส่วนตัวกับตัวแทนแมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนตอบตกลงล่วงหน้าแบบปากเปล่าเกี่ยวกับเรื่องค่าเหนื่อยรายสัปดาห์ และเลือกหมายเลขเสื้อ ซึ่งคาดว่าเป็นเบอร์ 7 ที่กรีซมันน์ใช้อยู่เป็นประจำทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติ โดยเบอร์ 7 ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดขณะนี้เป็นของเมมฟิส เดปาย ปีกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่ไม่มีตำแหน่งตัวจริง และใกล้ย้ายทีมในเร็วๆ นี้

ส่วนค่าตัวกรีซมันน์ หรือค่าฉีกสัญญาที่เหลืออยู่กับแอตฯ มาดริด จนถึงกลางปี 2021 อยู่ที่ 100 ล้านยูโร (3,800 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 38 บาท) แต่คาดว่าทีมตราหมีต้นสังกัด ต้องการเงินจากการขายกองหน้ากึ่งปีกรายนี้ในราคาที่ไม่ต่ำกว่าค่าฉีกสัญญา ซึ่งใกล้เคียงกับการย้ายทีมสถิติโลกล่าสุด ที่แมนฯ ยูไนเต็ด ซื้อปอล ป๊อกบา กลับมาจากยูเวนตุส 105 ล้านยูโร (3,990 ล้านบาท)

Advertisement

อย่างไรก็ตาม การย้ายทีมของกรีซมันน์ต้องขึ้นอยู่กับ การลดโทษแบนลงทะเบียนนักเตะใหม่ในการแข่งขันทุกระดับที่แอตฯ มาดริด โดน “ฟีฟ่า” แบนเป็นระยะเวลา 2 ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ หรือเริ่มแบนตั้งแต่ตลาดซื้อขายนักเตะในเดือนนี้ เพราะทีมตราหมีต้องการซื้อดีเอโก้ คอสต้า กลับมาจากเชลซี เพื่อแทนกรีซมันน์ โดยโทษแบนของทีมสามารถขายนักเตะได้ แต่ไม่สามารถลงทะเบียนนักเตะใหม่ที่ซื้อ, ยืมตัว หรือเซ็นสัญญาเข้ามาเพื่อลงเล่นได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image