สื่อเผย‘เป๊ป’เพี้ยนไปแล้ว หลังชมลูกทีมในห้องแต่งตัวเล่นดีเฉย! ทั้งที่‘แมนฯซิตี้’โดน‘เอฟเวอร์ตัน’ถล่ม!!

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (แฟ้มภาพ AFP)

“เดลี่ มิร์เรอร์” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 17 มกราคม ด้วยการอ้างแหล่งข่าววงในที่อยู่ในห้องแต่งตัวนักเตะทีมเยือนอย่างทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่า นอกจากเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีมจะไม่โมโหลูกทีมที่พ่ายเอฟเวอร์ตันเจ้าถิ่นแบบหมดรูป 0-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 21 เมื่อวันที่ 15 มกราคม แล้ว อดีตกุนซือที่เคยคุมบาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิก คว้าแชมป์รวมกันถึง 21 ครั้งภายในเวลาแค่ 7 ปี ยังชมทุกคนว่าเล่นได้ดีอีกด้วย

แม้เกมดังกล่าวจะเป็นความพ่ายแพ้นัดที่ 5 ในลีกของแมนฯ ซิตี้ ทั้งที่เพิ่งแข่งได้ 21 นัด และเป็นการเสียท่าถึงครึ่งหนึ่งจาก 8 เกมลีกหลังสุด แต่ก่อนทีมเรือใบสีฟ้าจะเสียประตูแรกให้ทีม “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” ในนาทีที่ 34 พวกเขามีโอกาสทำประตูขึ้นนำไปก่อนถึง 4 ครั้ง และตามด้วยอีก 4 ครั้งเท่ากันหลังตกเป็นฝ่ายตามหลังใน 9 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก

จบเกม เป๊ปที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังเกมว่า การตามเชลซีจ่าฝูงถึง 10 คะแนน และเหลือการเล่นอีก 17 นัด เป็นช่องว่างที่มากเกินไปกับการที่แมนฯ ซิตี้ จะลุ้นแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ กลับชมลูกทีมในห้องแต่งตัว และภูมิใจกับการเล่นของทุกคน ทั้งที่นักเตะทีมเยือนเล่นผิดพลาดหลายคน จนนำไปสู่ความพ่ายแพ้ที่ย่อยยับที่สุดในชีวิตการเป็นกุนซือเท่ากับ 2 เกมก่อนหน้านี้

หรือในเกมที่คุมแมนฯ ซิตี้ บุกแพ้ “บาร์ซ่า” ทีมเก่า 0-4 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มฤดูกาลนี้ และสมัยคุม “เสือใต้” บาเยิร์นแพ้รีล มาดริด คาบ้าน 0-4 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์เช่นกัน แต่เป็นรอบรองชนะเลิศ นัด 2 ฤดูกาล 2013-14

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image