‘โปรโม-โปรเม‘ ปลื้มรับรางวัลการทูตสาธารณะ ชี้แรงบันดาลใจมุ่งมั่นทำเพื่อชาติ

‘โปรโม-โปรเม‘ ปลื้มรับรางวัลการทูตสาธารณะ ชี้แรงบันดาลใจมุ่งมั่นทำเพื่อชาติ

นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลการทูตสาธารณะ ประจำปี 2566 (Thailan’s Public Diplomacy Award 2023) ซึ่งจัดเป็นปีที่ 2 มอบรางวัลให้กับ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล คู่พี่น้องนักกอล์ฟสาวไทย โดยมี ดร.จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา องคมนตรี ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิไทย และนายธฤต จรุงวัฒน์ เลขาธิการมูลนิธิไทย รวมทั้งคณะทูตต่างประเทศ และผู้แทนองค์การระหว่างประเทศประจำประเทศไทย ผู้แทนภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ภาคการศึกษา และสื่อมวลชน เข้าร่วมอย่างคับคั่ง ณ ห้องวิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ ถนนศรีอยุธยา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม

กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับ มูลนิธิไทย จัดให้มีรางวัลการทูตสาธารณะ (Thailan’s Public Diplomacy Award – TPDA) ประจำปี 2566 พื่อเชิดชูเกียรติบุคคล กลุ่มบุคคล หรือองค์กร ที่ไปดำเนินงานด้านสาธารณประโยชน์ มนุษยธรรม วัฒนธรรม กีฬา นวัตกรรม จนสามารถสร้างชื่อเสียงแก่คนไทยและประเทศไทย และได้รับการยอมรับในต่างประเทศ อีกทั้งเพื่อส่งเสริมให้ผู้รับรางวัลดำเนินงานตามเจตนารมณ์ รวมทั้งยังเป็นแบบอย่าง สร้างแรงบันดาลใจให้แก่บุคคล กลุ่มบุคคล หรือองค์กรอื่น ตลอดจนเผยแพร่ และสร้างความตระหนักรู้ว่าประชาชนทั่วไปก็สามารถมีบทบาท และมีส่วนร่วมในการทำงานการทูตสาธารณะได้

สำหรับรางวัลการทูตสาธารณะ ประจำปี 2566 ได้มีมติมอบให้กับ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล คู่พี่น้องนักกอล์ฟสาวไทย ในฐานะที่ทั้งคู่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนรุ่นหลัง รวมถึงยังตอบแทนสังคม ด้วยการตั้งมูลนิธิโมรียา-เมรียา เพื่อส่งเสริมการศึกษา การกีฬา รวมทั้งหาทุนให้กับนักเรียนที่เรียนดี มีความประพฤติดี แต่ฐานะยากจน และร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนทำงานสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยภายในงานนี้มี “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล, “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ พร้อม 2 นักกอล์ฟดาวรุ่ง นะโม หลวงนิติกุล และอชิรญาณ์ ศรีวงษ์ จากสังกัดเอสซีจี เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีด้วย

Advertisement

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับเลือกให้ได้รางวัลการทูตสาธารณะในปีนี้ ซึ่งรางวัลนี้ก็ถือเป็นกำลังใจที่ดีอย่างยิ่งสำหรับตัวเอง และรู้สึกดีใจอย่างมากที่ว่าในสิ่งที่เราทำนั้นมีคนเห็นคุณค่า และเป็นเหมือนกำลังใจให้ตัวเองมุ่งมั่น และทำหน้าที่ต่อไป

ขณะที่ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล กล่าวว่า เราทั้งสองคนรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ สำหรับการได้รับเลือกให้รับรางวัลนี้ สำหรับตัวเองระลึกเสมอว่าในฐานะนักกีฬาไทย ต้องพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ที่สุดเสมอ และภูมิใจที่ยังมีคนเล็งเห็นว่าเราได้สร้างเผยแพร่ความเป็นไทย และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย รางวัลนี้ยังถือเป็นแรงบันดาลใจชั้นเยี่ยมให้ตัวเอง และเม ในการมุ่งมั่นทำหน้าที่ของตัวเอง และประเทศชาติต่อไปด้วย

นอกจากนี้ โปรโม และโปรเม ยังได้กล่าวร่วมกันในตอนท้ายว่า ในช่วงปิดฤดูกาลเราทั้งคู่จะใช้เวลาสำหรับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ โดยอาจจะไม่ได้ซ้อมตีกอล์ฟทุกวัน แต่ไปเน้นในเรื่องของการทำสภาพร่างกายมากกว่า โดยช่วงที่ผ่านมาก็มีตื่นเช้า เพื่อเข้าฟิตเนสทำร่างกายกันอยู่เรื่อยๆ เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการลงเล่นในฤดูกาล 2024

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image