‘ฟานกัล’กลับลำยังไม่คิดวางมือจากวงการโค้ชลูกหนัง

หลุยส์ ฟาน กัล (แฟ้มภาพ AFP)

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 65 ปี ที่ตกเป็นข่าวเมื่อวันที่ 17 มกราคม ว่า ได้วางมือจากการเป็นโค้ชฟุตบอลที่ทำมานานเกือบ 26 ปีนั้น ล่าสุดกลับออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวในวันถัดมาที่ 18 มกราคม ว่า เป็นการเข้าใจผิด และไม่คิดเลิกเป็นกุนซือฟุตบอลแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ “เดอ เทเลกราฟ” สื่อประเทศเนเธอร์แลนด์ บ้านเกิดฟาน กัล เผยบทสัมภาษณ์ฝ่ายหลังในทำนองว่า หลังโดนทีม “ปีศาจแดง” ปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีก่อน เจ้าตัวคิดว่าคงเป็นการพักผ่อนชั่วคราว เพื่อให้เวลากับครอบครัว แต่หลังจากนั้นเริ่มมีความคิดคงไม่กลับมาเป็นโค้ชฟุตบอลอีกแล้ว

แต่ล่าสุด ฟาน กัล ที่เคยคุมอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, บาร์เซโลน่า, อาแซด อัล์กมาร์, บาเยิร์น มิวนิก และแมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์รายการสำคัญรวมกันได้ถึง 20 ครั้ง ออกมาแก้ข่าวผ่านสถานวิทยุประเทศสเปน “กาเดน่า เซร์” ว่า ยังไม่ได้อำลาวงการโค้ชแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการหยุดพักสักปีนึง และจะตัดสินใจอนาคตตัวเองอีกครั้งในเดือนกรกฎาคมปีนี้

โดยฟาน กัล เพิ่งปฏิเสธข้อเสนอจากสโมสรฟุตบอลแถบตะวันออกไกล ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นลีกจากประเทศจีน เป็นเงินมากถึง 44 ล้านปอนด์ (1,892 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 43 บาท) จากสัญญาแค่ 3 ปีมาแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image