‘ลูคัส’โขกชัยพา’หงส์แดง’บุกดับ’พลีมัธ’1-0ลิ่วเอฟเอ-‘ราชัน’เปิดรังพ่าย’เซลต้า’ศึกโกปา เดลเรย์ นัดแรก

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้ ลูคัส เลว่า กัปตันทีมจอมเก๋าโขกชัยพาทีมบุกไปคว้าชัยเหนือ พลีมัธ ทีมจากลีกทู 1-0 ในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบสาม นัดรีเพลย์ ที่สนามโฮม ปาร์ค เมื่อคืนวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมทำให้ลิเวอร์พูลทะลุผ่านเข้าสู่รอบสี่ต่อไปได้สำเร็จ

เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดงปรับทัพยกชุดถึง 9 ตำแหน่ง แต่ได้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ดาวเตะชาวบราซิลเลี่ยนลงมาทำเกมแดนกลางร่วมกับ ลูคัส เลว่า กัปตันทีมจอมเก๋าเพื่อนร่วมชาติ จนนาทีที่ 18 ลิเวอร์พูลมาได้ประตูชัยจากจังหวะที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายให้ ลูคัส เลว่า โฉบเข้ามาโหม่งที่เสาแรกส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย ซึ่งนับเป็นการยิงประตูได้ของเจ้าตัวนับตั้งแต่ปี 2010 อีกด้วย พร้อมกับช่วยทีมบุกชนะ 1-0 และผ่านเข้าสู่รอบสี่ไปพบกับ วูล์ฟแฮมตัน ต่อไป

ขณะที่ผลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบสาม คู่อื่น นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ชนะ เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ 3-1 และเซาธ์แฮมตัน ชนะ นอริช ซิตี้ 1-0

ด้านฟุตบอลโกปา เดลเรย์ สเปน รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด สะดุดพ่ายเป็นเกมที่สองติดต่อกันหลังเปิดรังซานเตียโก้ เบร์นาเบว แพ้ เซลต้า บีโก้ 1-2 โดยทีมเยือนพังประตูนำก่อน 1-0 จากยาโก้ อัสปาส นาทีที่ 64 แต่จากนั้น 5 นาที เจ้าถิ่นไล่ตีเสมอ 1-1 จากมาร์เซโล่ ทว่าราชันชุดขาวดีใจได้ไม่นาน เซลต้า บีโก้ ซัดประตูชัยในนาที่ 70 จากฝีเท้าของจอห์นนี่ ซึ่งเกมนัดที่สองจะแข่งขันกันในคืนวันที่ 26 มกราคมนี้

Advertisement

ส่วนผลโกปา เดลเรย์ สเปน รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก อีกคู่ อัลกอร์คอน แพ้ อลาเบส 0-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image