‘จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์’ จัดฟุตบอลสานสัมพันธ์ เปิดพื้นที่ ‘ปล่อยของ’ 30 มี.ค.67 ที่สนามศุภฯ

‘จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์’ จัดฟุตบอลสานสัมพันธ์ เปิดพื้นที่ ‘ปล่อยของ’ 30 มี.ค.67 ที่สนามศุภฯ

ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วย รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, น.ส.ธนพร คูชัยยานนท์ นายกองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาฯ (อบจ.), นายคุณากร ตันติจินดา นายกองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อมธ.), น.ส.ปุณยภา คุณาวิชชา ประธานโครงการฯ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ “CU-TU Unity Football Match 2024” ณ ห้องประชุมสารนิเทศ หอประชุมจุฬาฯ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม

การแข่งขันฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ “CU-TU Unity Football Match 2024” จัดโดยองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาฯ (อบจ.) และองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อมธ.) จะร่วมกันจัดขึ้นณ สนามศุภชลาศัย ในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2567 เพื่อกระชับความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างนิสิตจุฬาฯ และนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยนอกจากการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรที่เป็นไฮไลต์สำคัญของงานแล้ว ในครั้งนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่แสดงถึงพลังอันยิ่งใหญ่ของนิสิตนักศึกษาทั้งสองสถาบัน ซึ่งจะสร้างความประทับใจแก่ผู้ชม ไม่ว่าจะเป็นขบวนพาเหรด การแปรอักษร และการแสดงต่างๆ ที่งดงามตระการตา ฯลฯ

ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ กล่าวว่า งานนี้เป็นงานที่นิสิตนักศึกษาเห็นพ้องต้องกันว่าอยากจัดขึ้นมาเป็นเวทีของ 2 สถาบันหลักที่ได้ร่วมกันทำกิจกรรมดีๆ แก่สังคม ทางจุฬาฯ พร้อมสนับสนุน รวมทั้งศิษย์เก่าพร้อมให้กำลังใจ และช่วยเหลือเต็มที่ ครั้งนี้ไม่ได้เพื่อการแข่งขัน แต่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ต่อสังคม นิสิตนักศึกษาจะใช้เวทีนี้ปล่อยพลังสิ่งใหม่ๆ นวัตกรรมดีๆ เชื่อว่าจะเป็นอีกครั้งที่สังคมจะได้รับรู้รับทราบถึงกิจกรรมดีๆ ที่เกิดขึ้น

Advertisement

ขณะที่ รศ.เกศินี วิฑูรชาติ กล่าวว่า เราอยากจะเห็นกิจกรรมดีๆ ที่จะเป็นเวทีของนิสิตนักศึกษาที่ช่วยกันคิดค้นขึ้นมา เพื่อทำให้วงการการศึกษาไทยเชิดหน้าชูตา ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม หลังจากห่างหายไปนาน จนได้มีการดำเนินการจัดงานขึ้นมา เพื่อทำให้วงการการศึกษาไทยมีคุณภาพ

Advertisement

ด้าน น.ส.ปุณยภา คุณาวิชชา กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้จะแบ่งเป็น 3 ส่วนคือ 1.สานสัมพันธ์นิสิตนักศึกษาหลังช่วงโควิด-19 2.แสดงศักยภาพผ่านกิจกรรมต่างๆ ทั้งพาเหรด แปรอักษร 3.พื้นที่กระบอกเสียงสู่สังคมในปัญหาต่างๆ โดยทั้ง 2 สถาบันไม่ได้จัดกิจกรรมร่วมกันมานาน ครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นใหม่ในการทำกิจกรรมเพิ่มเติม เพื่อสร้างความสัมพันธ์มากกว่าการแข่งขัน และสื่อสารสู่สังคมเป็นพื้นที่ปลอดภัยในการแสดงความเห็น ปล่อยของ และเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษามีส่วนร่วมมากที่สุดในเชิงความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าพร้อมผลักดันประเด็นต่างๆ สู่การเป็นอนาคตของชาติ

น.ส.ปุณยภา กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันฟุตบอลสานสัมพันธ์ฯ เป็นคนละงานกับงานฟุตบอลประเพณีฯ ที่จะจัดโดยสมาคมศิษย์เก่าของทั้ง 2 สถาบัน ส่วนงานนี้เป็นงานที่นิสิตนักศึกษาปัจจุบันจะดำเนินการจัดกันเอง เพื่อให้ได้จัดกิจกรรม และแสดงออกเพื่อผลักดันสังคมในแง่มุมต่างๆ ในพื้นที่ปลอดภัยให้นักศึกษาได้แสดงศักยภาพเต็มที่ คงไม่ได้เน้นที่การเมืองเป็นหลัก แต่เรายังมีประเด็นในสังคมอีกมากมายที่ต้องการจะสื่อสาร ทั้งเรื่องสิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรม โดยเบื้องต้นจะใช้นักฟุตบอล ซึ่งเป็นนักศึกษาที่กำลังเรียนอยู่ เพื่อให้งานได้โฟกัสกับ นักศึกษาอย่างเต็มที่ ส่วนประเด็นเรื่องของแปรอักษรที่อาจจะเกิดดราม่าขึ้นนั้น ทางเราไม่มีการบังคับแปรอักษร เพียงแต่จะมีการปรับเปลี่ยนให้ตรงกับสถานการณ์ปัจจุบันมากขึ้น งานนี้เป็นงานใหม่ แต่เราก็พร้อมเปิดโอกาสให้ศิษย์เก่าสามารถเข้าร่วมได้

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลประเพณี ธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 75 ซึ่งทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นเจ้าภาพนั้น จะเลื่อนการแข่งขันที่เดิมกำหนดจัดในเดือนมีนาคม 2567 โดยสมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ จะพิจารณาวันที่เหมาะสมในการจัดการแข่งขันต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image