‘เอกนิษฐ์’ ยันทุ่มเต็มที่ทำศึกสโมสรโลก หวังช่วยพาทีม ‘อุราวะ’ ผ่านฉลุย

‘เอกนิษฐ์’ ยันทุ่มเต็มที่ทำศึกสโมสรโลก หวังช่วยพาทีม ‘อุราวะ’ ผ่านฉลุย

ความเคลื่อนไหวของ อุราวะ เรดส์ ทีมในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ของญี่ปุ่น ต้นสังกัดของ “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวเตะแนวรุกทีมชาติไทย วัย 24 ปี เตรียมลงสนามในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก รายการ “ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ 2023” รอบสอง ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย พบกับ คลับ ลีออน จากเม็กซิโก แชมป์ทวีปคอนคาเคฟ 2023 ในวันที่ 15 ธันวาคม ที่สนามพริ้นซ์ อับดุลลาห์ อัล ไฟซาล สเตเดียม ตามเวลาไทย 21.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 2 และช่อง FIFA+

“บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่มีชื่อเป็น 1 ใน 23 นักเตะทีมอุราวะ เรดส์ และสโมสรที่ค้าแข้งอยู่ในปัจจุบันได้มาเล่นรายการฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ในส่วนของตัวเองก็ต้องตั้งใจฝึกซ้อมให้ดีเพื่อที่จะได้โอกาสลงสนามในทัวร์นาเมนต์นี้

“ตอนนี้เพื่อนร่วมทีมทุกคนก็มีความพร้อมร้อยเปอร์เซนต์ ทางโค้ชมาเซียส สกอร์ซ่า ก็พยายามติวเข้มหลังจากได้ศึกษาวิธีการเล่นของคู่แข่ง ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นเกมที่สนุก และทำผลงานได้ดี เพื่อเข้ารอบต่อไป ฝากแฟนบอลอุราวะ เรดส์ รวมทั้งแฟนบอลไทยให้กำลังใจเชียร์พวกเราด้วย”เอกนิษฐ์กล่าว

Advertisement

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก รายการ “ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ 2023” มีทีมเข้าร่วมฟาดแข้งทั้งหมด 7 ทีม ประกอบด้วย แชมป์จาก 6 ทวีป และตัวแทนจากประเทศเจ้าภาพ ซึ่งในปีนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะมีทีมเข้าร่วม  7 ทีม ก่อนที่จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขันใหม่ในปี 2025 ด้วยการเพิ่มทีมเป็น 32 ทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image