‘หมู ปากน้ำ’ พ่ายเพลงคิว ‘วิลสัน’ ได้รองแชมป์ศึกสอยคิวสกอตติช โอเพ่น

‘หมู ปากน้ำ’ พ่ายเพลงคิว ‘วิลสัน’ ได้รองแชมป์ศึกสอยคิวสกอตติช โอเพ่น

“หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสอยคิวหนุ่มจากสมุทรปราการ วัย 31 ปี มืออันดับ 26 ของโลก สู้อย่างสุดฝีมือแล้ว แต่ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของแชมป์เก่า “มฤตยูไทน์ไซด์” แกรี่ วิลสัน มืออันดับ 20 ของโลกจากอังกฤษ โดยพ่ายไป 5-9 เฟรม คว้ารองแชมป์การแข่งขันสนุกเกอร์ รายการ “สกอตติช โอเพ่น 2023” รอบชิงชนะเลิศ ณ สังเวียนเมโดว์แบงค์สปอร์ตเซ็นเตอร์ เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

นพพล แสงคำ ทะลุผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการอาชีพเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 2010 ลงดวลเพลงคิวกับยอดฝีมือแดนผู้ดีอย่าง แกรี่ วิลสัน โดยในเซสชั่นแรก หมู ปากน้ำ มีอาการตื่นเต้นจนโดนแทงทิ้งห่างไปก่อนถึง 2-6 เฟรม

จากนั้นในเซสชั่นที่ 2 หมู ปากน้ำ เริ่มกลับมาแทงได้ตามฟอร์ม และสามารถทำเซ็นจูรี่เบรกในเฟรมที่ 10 ด้วยผลงานตบไม้เดียว 132 แต้ม แต่ไล่ตามไม่ทัน ก่อนพ่ายไป 5-9 เฟรม ได้รองแชมป์ และรับเงินรางวัล 35,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท พร้อมกับได้รับคะแนนสะสมเพิ่มขึ้น 30,000 แต้ม ส่งผลให้ขยับอันดับโลกจากอันดับ 26 ขึ้นมารั้งอันดับ 22 ของโลก

Advertisement

โดยผลงานการคว้ารองแชมป์ครั้งนี้ ถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดของ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ ในการแข่งขันรายการสนุกเกอร์อาชีพโลก ขณะที่ แกรี่ วิลสัน ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ และรับเงินรางวัล 80,000 ปอนด์ หรือประมาณ 3.5 ล้านบาท พร้อมกับได้รับคะแนนสะสม 75,000 คะแนน ขยับจากอันดับ 20 ของโลกขึ้นไปรั้งอันดับ 17 ของโลก

หลังการแข่งขัน “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ กล่าวเปิดใจว่า ในเซสชั่นแรกรู้สึกตื่นเต้น จนกดดันนิดหน่อย เพราะเพิ่งเข้าชิงรายการระดับอาชีพโลกเป็นครั้งแรก ขณะเดียวกัน แกรี่ วิลสัน ก็แทงได้ดีด้วย ทั้งการแทงป้องกัน การตบหลุมยาว รวมไปถึงการเข้าเบรก จึงคู่ควรกับการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ ส่วนตัวเองก็จะขอมุ่งมั่นในการฝึกซ้อม เพื่อกลับมาคว้าแชมป์รายการระดับอาชีพโลกให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image