ศุภวุฒิ ติวเทคนิคเยาวชน MBK ปลื้มจัดฟุตซอลเชื่อมสัมพันธ์เขตปทุมวัน ครั้งที่ 3

ศุภวุฒิ ติวเทคนิคเยาวชน MBK ปลื้มจัดฟุตซอลเชื่อมสัมพันธ์เขตปทุมวัน ครั้งที่ 3

MBK Center สร้างสุขสู่ชุมชนส่งท้ายปี จัดแข่งขันฟุตซอลเยาวชนเชื่อมสัมพันธ์เขตปทุมวัน ครั้งที่ 3 “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักฟุตซอลทีมชาติไทยร่วมถ่ายทอดเทคนิค สร้างแรงบันดาลใจนักเตะรุ่นเยาว์

ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สร้างสุขสู่ชุมชนอย่างต่อเนื่องส่งท้ายปลายปี นำทีมพนักงานจิตอาสา MBK Spirit จัดการแข่งขัน MBK Center สร้างสุขสู่ชุมชน ฟุตซอลเยาวชนเชื่อมสัมพันธ์เขตปทุมวัน ครั้งที่ 3 ณ ลานกีฬาจารุเมือง เขตปทุมวัน โดยมีน้องๆ นักเรียน และคุณครู เข้าร่วมรวม 120 คน จากโรงเรียนสวนลุมพินี โรงเรียนวัดปทุมวนารามฯ, โรงเรียนวัดบรมนิวาส, โรงเรียนวัดดวงแข, โรงเรียนปลูกจิต, โรงเรียนวัดชัยมงคล, ศูนย์เยาวชนลุมพินี และศูนย์นันทนาการบ่อนไก่ ซึ่งการแข่งขันแบ่งเป็น 8 ทีมในรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี

โดยพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก นายอิทธิพล อิงประสาร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ผู้แทนผู้อำนวยการเขตปทุมวัน เป็นประธานเปิดงาน พร้อมร่วมชมการแข่งขันและมอบรางวัลให้กับเด็กๆ โดยมี น.ส.ศตกมล วรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อินเทลลิเจ้นท์ ครีเอทีฟ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้แทนผู้บริหารเอ็ม บี เค ให้การต้อนรับและมอบรางวัลให้กับทีมที่ชนะการแข่งขัน นอกจากนี้ ยังมี “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักฟุตซอลทีมชาติไทย สุดยอดดาวยิงที่มีผลงานยอดเยี่ยมร่วมสอนเทคนิคการเล่นฟุตซอลให้น้องๆ อย่างใกล้ชิด สร้างแรงบันดาลใจสู่การเป็นนักฟุตซอลอาชีพ

Advertisement

บรรยากาศการแข่งขันตลอดทั้งวันเต็มไปด้วยความสนุกสนานของเหล่ากองเชียร์จากทีมผู้ปกครอง คุณครู และชาวชุมชนที่มาให้กำลังใจน้องๆ เยาวชน ซึ่งแต่ละทีมทุ่มเทการเล่นอย่างเต็มกำลัง เด็กๆ ตั้งใจ และเพลิดเพลินตลอดช่วงร่วมกิจกรรมกับ อาร์ม ศุภวุฒิ นอกจากนี้ ยังมี ศูนย์บริการสาธารณสุข 5 จุฬาลงกรณ์ เหล่าพนักงานจิตอาสา MBK SPIRIT ที่มาช่วยดูแลตลอดการแข่งขันให้เป็นไปอย่างราบรื่น สร้างรอยยิ้มและความสุขให้เด็กๆ

น.ส.ศตกมล วรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อินเทลลิเจ้นท์ ครีเอทีฟ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า เอ็ม บี เค ให้ความสำคัญกับการดูแลชุมชนโดยรอบสถานประกอบการ สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ภายใต้โครงการ MBK Care ซึ่งเป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนโครงการต่างๆ มากมาย ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือโครงการ MBK SPIRIT อาสาสร้างสุขสู่ชุมชน ที่ได้จัดกิจกรรม MBK Center สร้างสุขสู่ชุมชน ฟุตซอลเยาวชนเชื่อมสัมพันธ์เขตปทุมวัน

“ปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 3 โดยคาดหวังว่าจะช่วยส่งเสริมให้เยาวชนในเขตปทุมวันได้ตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย ซึ่งทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง รู้จักการมีน้ำใจนักกีฬา และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อย่างสร้างสรรค์ ลดปัญหาเด็กติดเกม และห่างไกลจากยาเสพติด ตลอดจนสนับสนุนความฝันเสริมสร้างแรงบันดาลใจสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ”

Advertisement

ขณะที่ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักฟุตซอลทีมชาติไทย เจ้าของรางวัลนักฟุตซอลยอดเยี่ยมเอเชีย 2013 และลูกยิงยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ ฟุตซอลโลก 2 สมัยซ้อน และประสบการณ์ค้าแข้งในต่างแดน ซึ่งถ่ายทอดเทคนิคการยิงประตูในตำแหน่งกองหน้าให้น้องๆ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างมาก วันนี้มาสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ ตัวเองเป็นเด็กมาก่อน เริ่มต้นเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่ 5-6 ขวบ เล่นลีกอาชีพตอนอายุ 17 ปี ซึ่งน้องๆ มีความตั้งใจ มีความพยายาม มีทักษะที่ดีอยู่แล้ว สอนไม่ยาก

“กิจกรรม MBK Center สร้างสุขสู่ชุมชน ฟุตซอลเยาวชนเชื่อมสัมพันธ์เขตปทุมวัน เป็นโครงการที่ดี มีความตั้งใจดีในการจัดกิจกรรมให้เด็กๆ ในเขตปทุมวัน วาง และสร้างรากฐานให้กับเยาวชนตั้งแต่เริ่มต้น ทำให้เด็กมีทักษะที่ดี และมีแรงบันดาลใจไปสู่การเป็นนักฟุตซอลอาชีพ อยากฝากน้องๆ ทุกคน ตั้งใจฝึกฝน มีวินัยในการซ้อม และมีเป้าหมายเป็นของตัวเอง เพราะถ้ามีเป้าหมายและความหวัง แล้วลงมือทำจริง ด้วยความมีวินัย และตั้งใจซ้อม ทุกคนก็จะไปถึงความฝันนั้นได้แน่นอน อย่าท้อ อย่าหยุดฝัน ตั้งใจเพื่อวันข้างหน้า เราจะยิ่งภูมิใจกับความสำเร็จครับ” พ่อมดโต๊ะเล็กไทยกล่าว

นายสุพัศพงษ์ อนุชิตโสภาพันธุ์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนสวนลุมพินี กล่าวว่า โรงเรียนสวนลุมพินี สนับสนุนเต็มที่ให้เด็กๆ ในโรงเรียนเข้าร่วมการแข่งขัน โดยรวมกับศูนย์เยาวชนสวนลุมพินี ขอขอบคุณเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ที่ส่งเสริมและจัดกิจกรรมฟุตซอลให้กับเด็กๆ ในโรงเรียนสังกัดเขตปทุมวัน กิจกรรมนี้ทำให้เด็กๆ รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และทำให้เด็กได้รู้จักการแข่งขันกีฬาฟุตซอลเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ทำให้ร่างกายแข็งแรง มีความเป็นน้ำใจนักกีฬา ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในอนาคตในการเป็นนักกีฬาตามแบบพี่อาร์ม ศุภวุฒิ ที่มาในวันนี้

ด.ช.ธนภพ สิริภูมิพันธ์ หรือน้องโฟล์ค อายุ 11 ปี กำลังศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนปลูกจิต เจ้าของรางวัลดาวซัลโวยิงประตูได้สูงสุดในครั้งนี้ กล่าวว่า “วันนี้ยิงได้ 6 ประตู เยอะที่สุดที่เคยแข่งมาครับ สนุก ดีใจ ภูมิใจกับรางวัลนี้ครับแล้วก็ดีใจมาก ๆ ที่ได้เจอพี่อาร์ม ศุภวุฒิ ได้เทคนิคในการพลิกบอล ได้ประสบการณ์จากการเล่น ฝึกฝนพัฒนาทักษะฝีมือครับ”

ด้านรางวัลทีมยอดเยี่ยมเป็นของโรงเรียนปลูกจิต ด.ช.ศิราวุฒิ จงพิสัย เป็นตัวแทนเพื่อนๆ ในทีม กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกดีใจที่ได้เล่นกับเพื่อน ได้เจอเพื่อนๆ ที่มีทั้งรู้จักกันอยู่แล้วและเพื่อนใหม่ ได้เทคนิคจากพี่อาร์มที่สอนการพลิกบอล และแบบอย่างของการขยันฝึกซ้อมมีวินัยครับ วันนี้ขอบคุณเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สต๊าฟโค้ช ผู้ปกครอง ที่ดูแลผมอย่างดี ผมมีความฝันอยากเป็นนักฟุตซอลหรือนักฟุตบอลอาชีพ อยากติดทีมชาติ ก็จะมุ่งมั่น ขยันฝึกซ้อม เพื่อน ๆ ที่มาร่วมแข่งในวันนี้ก็ด้วยนะครับ”

ส่วนคุณครู และโค้ชโรงเรียนปลูกจิต นายสุพรรณ เนตรวงษ์ กล่าวว่า “โรงเรียนของเรามีการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ทุกคนทำได้ดี ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ผู้สนับสนุน ทั้งเอ็ม บี เค ผู้บริหารโรงเรียน ผู้ปกครอง โดยเฉพาะเอ็ม บี เค ที่จัดกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ให้เด็กๆ ได้พัฒนาฝีมือ อยากให้มีรายการแข่งขันแบบนี้อีกทุกๆ ปี ครับ กิจกรรมนี้ช่วยให้เด็กๆ ได้ต่อยอด มีผู้ใหญ่หลายคนเห็น และชื่นชมน้องๆ และรางวัลที่ได้รับก็สามารถนำไปต่อยอดการศึกษาในระดับมัธยมในโรงเรียนที่มีชื่อเสียงด้านกีฬา เด็กๆ ก็จะมีโอกาสได้ฉายแววมีรายการดีๆ ให้ลงสนาม ไปสู่ลีกอาชีพเหมือนพี่อาร์ม และพัฒนาสู่ทีมชาติไทยครับ”

นายเจษฎา แย้มสบาย หรือ โค้ชแอ๋ ไอดอลองเด็กๆ ศูนย์เยาวชนลุมพินี ผู้คร่ำหวอดในวงการฟุตซอลฝึกสอนเด็กๆ มากว่า 10 ปี กล่าวว่า “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ฟุตซอลเยาวชนเชื่อมสัมพันธ์เขตปทุมวัน เป็นรายการแข่งขันที่เด็กๆ รอคอย และตื่นเต้น พอรู้ว่าจะมีแข่งก็เตรียมตัวฝึกซ้อมกันล่วงหน้า เด็กๆ ภูมิใจที่ได้ใส่เสื้อแข่งเดินไปไหน เสื้อทีมสวยๆ ที่มีลายเซ็นต์นักฟุตซอลในดวงใจ คุณอาร์ม ศุภวุฒิ อยากให้เอ็ม บี เค ส่งเสริมกิจกรรมดีๆ แบบนี้อย่างต่อเนื่อง และเพิ่มความถี่ในการจัดแข่งขัน

“รายการแข่งขันฟุตซอลส่วนใหญ่มีค่าใช้จ่ายในการลงสมัคร รายการแข่งฟรีๆ ให้เด็กได้เข้าร่วมมีน้อยมาก เด็กซ้อมทั้งปีอาจจะมีรายการแข่งขันแค่ 1-2 ครั้งต่อปี ทำให้เด็กทิ้งการฝึกซ้อมไปทำกิจกรรมอื่นๆ การแข่งขันวันนี้เน้นให้เด็กๆ มีมารยาทและมีน้ำใจนักกีฬา เวลาซ้อมจะเข้มงวด แต่เวลาแข่งจะให้อิสระในการเล่นเต็มที่ในทุกๆ เกม เด็กๆ ในทีมมีโอกาสลงสนามทั้งหมด เพื่อให้ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และมีกำลังใจเป็นแรงกระตุ้นให้ตั้งใจฝึกซ้อม ฝีมือก็จะพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ครับ” โค้ชแอ๋ กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image