2 นักแล่นใบไทย คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 โซเฟีย-อธิษฐ์ ปลื้มทำสำเร็จ

2 นักแล่นใบไทย คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 โซเฟีย-อธิษฐ์ ปลื้มทำสำเร็จ

การแข่งขันกีฬาเรือใบรายการ Asian Sailing Championships & Asian Continental Olympic Qualifier for Paris 2024 Olympic Games ชิงโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งแข่งขันช่วงวันที่ 13-19 ธันวาคม ที่สมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดยผลปรากฏว่า 2 นักแล่นใบไทยสามารถทำผลงานคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้อย่างเป็นทางการ 2 ที่นั่ง คือ โซเฟีย เกล มอนโกเมอรี่ ในประเภท ILCA6 และอธิษฐ์ มิเคล โรมานิค จากประเภท ILCA7

หลังจบการแข่งขัน โซเฟีย เกล มอนโกเมอรี่ เปิดเผยว่า รู้สึกสนุกทุกครั้งที่ได้ลงแข่ง มีความตื่นเต้น ดีใจมาก และมีความสุขที่ได้ตั๋วโอลิมปิกเกมส์ โดยต้องขอบคุณทุกคน รวมถึงโค้ชผู้ฝึกสอน

Advertisement

ขณะที่ อธิษฐ์ มิเคล โรมานิค กล่าวว่า ดีใจมาก เพราะที่ผ่านมาตั้งใจซ้อมมาหลายปี และสามารถคว้าตั๋วโอลิมปิก และอยู่ใน 10 อันดับแรกได้ในที่สุด โดยขอบคุณ พ่อแม่ และโค้ชผู้สึกสอนเช่นกัน

นอกจากนี้ ทั้งสองคนได้ขอบคุณ สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ ปตท.สผ. รวมถึงพี่น้องคนไทยที่ได้ให้การสนับสนุนรวมถึงร่วมส่งแรงเชียร์ และให้กำลังใจ ถ้าไม่มีทุกคน ก็ไม่สามารถมาถึงวันนี้ได้

สำหรับพิธีมีการมอบเหรียญรางวัลให้แก่ผู้ชนะการแข่งขัน ได้รับเกียรติจาก พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เป็นประธานในพิธี

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image