ส.เรือใบฯ จับมือ ปตท.สผ. จัดกิจกรรม แล่นใบรักษ์ทะเลไทย ครั้งที่ 5

ส.เรือใบฯ จับมือ ปตท.สผ. จัดกิจกรรม แล่นใบรักษ์ทะเลไทย ครั้งที่ 5

สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. โดยชมรมเรือใบ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมแล่นใบรักษ์ทะเลไทย ครั้งที่ 5 โดยจัดให้มีพิธีเปิดกิจกรรมบริเวณชายหาดหน้าศูนย์สมุทรกีฬา สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ อ่าวดงตาล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดยมีนายนิรันดร โรจนสมสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานวิศวกรรมศาสตร์ การพัฒนา และบำรุงรักษา ปตท.สผ. และ นาวาเอกพีระ สกุลเต็ม นายทะเบียนและหัวหน้าสำนักงานสัตหีบ พร้อมด้วยนักแล่นใบเยาวชน เจ้าหน้าที่ นักกีฬาจากสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ และพนักงานจิตอาสา ปตท.สผ. จากชมรมเรือใบ รวม 88 คน เข้าร่วมกิจกรรม

การจัดกิจกรรมเล่นใบรักษ์ทะเลไทยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความตระหนักถึงการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะความสะอาดของชายหาด ท้องทะเลและเกาะต่างๆ ซึ่งเปรียบเหมือนบ้านของนักแล่นใบ และยังเป็นการปลูกจิตสำนึกในการดูแลสิ่งแวดล้อมให้กับนักกีฬาแล่นใบเยาวชนรุ่นน้องอีกด้วย

Advertisement

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ออกเดินทางจากศูนย์สมุทรกีฬาฯ มุ่งหน้าสู่เกาะยอ ภายในพื้นที่อ่าวสัตหีบ เป็นระยะทางประมาณ 3.54 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 5.7 กิโลเมตร ร่วมกันเก็บขยะและพลาสติกบนเกาะยอและบริเวณแนวชายหาดอ่าวดงตาล รวมน้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม เพื่อให้เทศบาลในพื้นที่นำไปคัดแยกและกำจัดทิ้งต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image