‘มู’อวยพร‘เดปาย’ได้ดีกับลียง-แจง‘ปีกผี’เยอะ เหตุไร้ที่ว่างให้เล่น

เมมฟิส เดปาย (แฟ้มภาพ AFP)

“เดลี่ มิร์เรอร์” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 20 มกราคม ว่า โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีกเมืองผู้ดี อวยพรให้เมมฟิส เดปาย ปีกที่ไม่มีตำแหน่งตัวจริงในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ประสบความสำเร็จกับสังกัดใหม่

หลังแนวรุกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเคยเป็นเจ้าของค่าตัว 24.6 ล้านปอนด์ (1,057 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 43 บาท) สมัยย้ายจากพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาร่วมทัพ “ปีศาจแดง” เมื่อ 18 เดือนก่อนรายนี้ เซ็นสัญญากับโอลิมปิก ลียง ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ (731 ล้านบาท) และอาจเพิ่มตามสัญญาพิเศษเป็น 21.7 ล้านปอนด์ (933 ล้านบาท)

แม้มูรินโญ่จะเป็นคนทำให้อนาคตการเป็นนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ของเดปายต้องจบลงด้วยระยะเวลาไม่ถึง 2 ปี แต่อดีตกุนซือเชลซี, รีล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน และเอฟซี ปอร์โต้ ยืนยันว่าทุกคนในทีมปีศาจแดงต่างอวยพรให้ปีกที่จะอายุครบ 23 ปีเต็มไม่ถึง 1 เดือนข้างหน้ารายนี้ประสบความสำเร็จกับโอลิมปิก ลียง

นอกจากนี้ มูรินโญ่ยังชมเดปายว่ามีความเป็นมืออาชีพอย่างเหลือเชื่อ แม้จะไม่มีตำแหน่งตัวจริงในทีมก็ตาม ส่วนสาเหตุที่ทำให้เป็นอย่างนั้น เนื่องจากแมนฯ ยูไนเต็ด ขณะนี้มีผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกับเดปายอีก 6 คน ทั้งเจสซี่ ลินการ์ด, ฆวน มาต้า, เฮนริก มาคิตาร์ยาน, อ็องโตนี่ มาร์กซิยัล, แอชลีย์ ยัง และมาร์คัส แรชฟอร์ด แถมยังอาจนับเวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมที่สามารถเล่นเป็นตัวริมเส้นเข้าไปอีกคนก็ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image