แฉ‘เป๊ป’ไม่เอา‘กุน’แล้ว หลังคุยกันไม่รู้เรื่อง! ส่อย้ายหนี‘เรือ’

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (ขวา) และเซร์คิโอ "กุน" อากูเอโร่ (ซ้าย / แฟ้มภาพ AFP)

“เดอะ ซัน” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 20 มกราคม ว่า สาเหตุที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ นัดพูดคุยกับเซร์คิโอ “กุน” อากูเอโร่ ศูนย์หน้าของทีม และเอเยนต์ส่วนตัวของฝ่ายหลัง ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในเมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อวันที่ 19 มกราคม

เพราะต้องการเปิดใจคุยกับดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา แต่กลับได้บทสรุปว่าพร้อมที่จะขายตัวนักเตะออกไปจากถิ่นเอติฮัด สเตเดียม เนื่องจากทีมได้กาเบรียล เจซุส ผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกันมาเล่นให้ทีมในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังแล้ว

โดยเจซุสที่เพิ่งมีอายุแค่ 19 ปี แต่มีดีกรีเป็นถึงหัวหอกทีมชาติบราซิล และเพิ่งมีส่วนพาทีมบ้านเกิดคว้าเหรียญทองฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์กลางปีก่อน ซึ่งเซ็นสัญญาย้ายจากพัลเมรัส ลีกบราซิล มาร่วมทัพ “เรือใบสีฟ้า” ตั้งแต่ช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ในราคา 27 ล้านปอนด์ (1,161 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 43 บาท) แต่สามารถเล่นให้ทีมเก่าด้วยสัญญายืมตัวไปก่อนในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก ได้เดินทางมาเปิดตัวกับแมนฯ ซิตี้ เพื่อช่วยสังกัดใหม่ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง

จนมีส่วนทำให้เป๊ปเรียกอากูเอโร่ และเอเยนต์ส่วนตัว มาคุยเรื่องอนาคตของอดีตกองหน้าแอตเลติโก้ มาดริด วัย 28 ปีที่เหลือสัญญากับแมนฯ ซิตี้ จนถึงกลางปี 2019 แต่กลับได้บทสรุปว่าฝ่ายนักเตะต้องการย้ายทีม

Advertisement

แถมข่าวจากเดอะ ซัน ยังไปในทิศทางเดียวกันกับเว็บไซต์ “ซอคเกอร์-รูเมอร์ส” ที่รายงานในเวลาต่อมา ด้วยการอ้างบทสัมภาษณ์จากเอเยนต์อากูเอโร่ว่า อากูเอโร่ไม่พอใจเป็นอย่างมากที่ได้รับการปฏิบัติแบบไม่ให้เกียรติจากสโมสร และยังท้าอีกว่าเจ้าตัวยังสามารถเล่นให้สโมสรดังในยุโรปทีมไหนก็ได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เป๊ปออกมาปฏิเสธข่าวนี้เป็นที่เรียบร้อย ส่วนสาเหตุที่ตัวเองออกไปคุยกับอากูเอโร่ในร้านอาหารดังกล่าว เป็นเพราะตัวนักเตะอยากทานอาหารกับตนก็เท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image