กลับมาแล้ว! ‘เจอร์ราร์ด’ คืนถิ่นลิเวอร์พูล รับงานโค้ชประจำอคาเดมี

ภาพจากเว็บไซต์ Liverpool FC

สโมสรลิเวอร์พูลแถลงเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ว่า สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีมหงส์แดงวัย 36 ปี เตรียมหวนคืนสู่ถิ่นแอนฟิลด์ในเดือนหน้าเพื่อรับตำแหน่งโค้ชประจำอคาเดมีของสโมสรหลังจากตัดสินใจโบกมือลาทีมแอลเอ แกแล็กซี่ ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา และประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

เจอร์ราร์ดกล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า ทุกอย่างกลับสู่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง ตนจะได้กลับไปยังสถานที่ที่ช่วยเริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลของตัวเอง คงไม่ต้องบอกว่าลิเวอร์พูลมีความหมายกับตนมากขนาดไหน การตัดสินใจครั้งนี้ไม่ได้เอาอารมณ์เป็นใหญ่อย่างเดียว แต่คิดแล้วว่าจะใช้ประสบการณ์ของตัวเองช่วยสโมสรได้ โดยคิดไว้ว่าถ้าจะกลับมาก็จะต้องอยู่ในตำแหน่งที่เป็นประโยชน์กับทีม ซึ่งตนได้พูดคุยกับอเล็กซ์ อินเกิลธอร์ป ผู้อำนวยการอคาเดมีที่เคิร์กบี้ ได้เห็นการทำงานของสต๊าฟทุกคนแล้วรู้สึกว่า นี่เป็นการตัดสินใจที่ถูกที่ถูกเวลาแล้ว

เจอร์ราร์ดกล่าวด้วยว่า การรับงานนี้ยังช่วยให้ตนได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองในฐานะโค้ช ขณะเดียวกันก็สามารถนำความรู้ แนวคิด และประสบการณ์มาช่วยพัฒนานักเตะเยาวชนของทีม

ทั้งนี้ เจอร์ราร์ดใช้เวลา 17 ปีกับทีมหงส์แดง ลงสนาม 710 นัด ก่อนย้ายไปแกแล็กซี่เมื่อปี 2015 โดยหลังจากเลิกเล่นก็แสดงท่าทีชัดเจนว่าสนใจงานโค้ช ขณะที่เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เปิดช่องให้อดีตกัปตันวัย 36 ปี กลับสู่ถิ่นแอนฟิลด์ได้เสมอ ไม่ว่าในบทบาทใดก็ตาม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image