‘โค้ชเฮง’ชี้ไทยต้องเล่น’ดุดัน-รวดเร็ว’ เตรียมคุย’เอคโคโน’วางแผนฝึกเยาวชน

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมเซ็นสัญญากับ “เอคโคโน” บริษัทจากสเปน เพื่อเข้ามาบริหารจัดการฟุตบอลระดับเยาวชนของไทย ซึ่งล่าสุด นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการและโฆษกสมาคมฯเปิดเผยว่า การเซ็นสัญญาน่าจะมีขึ้นเร็วนี้ๆ เนื่องจากเยาวชนทีมชาติไทยมีทัวนาเมนต์แข่งขันรออยู่ แต่ทั้งนี้ต้องรอการยืนยันอีกครั้งว่าจะเซ็นสัญญาเมื่อใด

ด้าน “โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค กล่าวว่า เอคโคโนนั้นจะทำงานร่วมกับสมาคมในการพัฒนานักเตะเยาวชน ซึ่งจะส่งโค้ชเข้ามาดูแลทีมเยาวชนตั้งแต่ 12, 14, 16 และ 19 ปี และทำงานร่วมกับโค้ชไทย โดยจะนำเอานักเตะแต่ละรุ่นเข้ามาให้กลายเป็นอคาเดมีของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อพัฒนาไปในทางเดียวกัน

“ในฐานะประธานเทคนิคก็ต้องร่วมงานกับเอคโคโน กำหนดเป้าหมายและแนวทาง ซึ่งปรัชญาที่ต้องการคือไทยแลนด์ เวย์ การเล่นแบบดุดัน รวดเร็วและเด็ดขาด ต่อจากนี้ทีมชาติจะต้องเล่นสไตล์นี้ โดยเอคโคโนก็จะต้องพัฒนาและฝึกเยาวชนให้ไปในทางเดียวกันเพื่อต่อยอดถึงทีมชาติชุดใหญ่” โค้ชเฮง กล่าว

ปธ.เทคนิคบอลไทย กล่าวปิดท้ายว่า สำหรับโค้ชไทยที่จะมาร่วมงานนั้น จะพิจารณาจากผลคะแนนของการอบรมโค้ชหลักสูตรต่างๆ หากใครคะแนนสูงก็พร้อมพิจารณา นอกจากนี้ยังให้เกียรติผู้ฝึกสอนที่ทำผลงานได้ดีกับสโมสร เพื่อให้มาร่วมงานและนำกลับไปพัฒนาสโมสรด้วย แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับต้นสังกัดว่าจะปล่อยตัวไปหรือไม่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image