ช็อก! Valencia Esports ประกาศยุบทีม แม้เพิ่งคว้ารองแชมป์ AIC 2023

ช็อก! Valencia Esports ประกาศยุบทีม แม้เพิ่งคว้ารองแชมป์ AIC 2023

Valencia CF Esports ทีมอีสปอร์ตเกม RoV ในประเทศไทย ประกาศยุบทีมแข่งไปเป็นที่เรียบร้อยแม้ว่าเพิ่งจะคว้ารองแชมป์นานาชาติ ในรายการ AIC 2023

สำหรับ Valencia CF Esports ทีมอีสปอร์ตของบาเลนเซีย สโมสรฟุตบอลดังในลา ลีก้า สเปน ซึ่งได้เข้ามาทำทีมอีสปอร์ต ในส่วนเกม RoV ในประเทศไทย โดยเริ่มตั้งแต่รายการ RoV Pro League 2021 Summer

ทั้งนี้ในทัวร์นาเมนต์ล่าสุด Arena of Valor International Championship หรือ AIC 2023 ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อช่วงปลายปี 2023 Valencia CF Esports  ก็เพิ่งจะคว้ารองแชมป์มาครองได้สำเร็จ

Advertisement

แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Valencia CF Esports ออกแถลงการณ์ประกาศว่าตัดสินใจที่จะยุบทีมแข่ง และยอมรับว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก

ภายในแถลงการณของสโมสรระบุว่า

ถึงชาวValencia CF Esportsทุกคน

Advertisement

ประกาศฉบับนี้เกี่ยวกับอนาคตของทีม VCF มันเต็มไปด้วยความรู้สึกที่หลากหลายจนไม่สามารถ

อธิบายออกมาเป็นคําพูดได้หมด เราขอขอบคุณความรักที่คอมมูนิตี้มีต่อทีมเราอย่างลึกซึ้ง ขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่ได้เคยมาอยู่ใต้หลังคาครอบครัว VCF ที่เสียสละ และพยายามทําให้ทีมของเรา มีความทรงจําดีๆ มากมายตลอดระยะเวลาตั้งแต่ปี 2021 ถึงปี 2023

ความทรงจําเหล่านี้ เป็นความทรงจําที่ล้ําค่าเกินกว่าที่จะลืมมันได้ง่ายๆ ขอบคุณทุกคนที่ทํางานอย่างหนัก เป็นพลังที่ขับเคลื่อนให้ ทีม VCF สร้างสรรค์อะไรดีๆ ในวงการ Esports

หลังจากผ่านการไตร่ตรองอย่างละเอียดรอบคอบแล้ว เราจําเป็นต้องแจ้งให้ทุกคนทราบว่า เราตัดสินใจที่จะยุบทีมValencia CF Esports

การตัดสินใจนี้เป็นการตัดสินใจที่ยากเมื่อไตร่ตรองถึงความเสียสละที่ทุกคนเต็มใจทําเพื่อทีมของเรา
ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาทุกคนที่สวมเสื้อValencia CF Esportsทีมงานเบื้องหลังทุกคน และเหล่าแฟนคลับอีกมากมายที่ยังคงคอย เชียร์พวกเรา ไม่ว่าจะชนะ หรือทีมเราจะเจอกับอุปสรรคแบบใด…

ขอบคุณ การเสียสละของทุกคนได้ทิ้งความทรงจําดีๆ ไว้ในประวัติของทีม Valencia CF Esports เรียบร้อยแล้ว

ถึงแม้จะเป็นการปิดฉากของทีม แต่ก็ยังเป็นการเริ่มต้นใหม่ให้กับนักกีฬา เพื่อที่จะได้ออกไปค้นหาตัวเองต่อในอนาคต พวกเราเชื่อว่า นักกีฬาในครอบครัว VCF มีฝีมือและอนาคตอันสดใสรออยู่อย่างแน่นอน

นี่ไม่ใช่การจากลา แต่เป็น “ไว้เจอกันใหม่” เพื่อให้พวกเราทุกคนได้เดินทางในเส้นทางของตัวเอง
สิ่งสําคัญที่เรา VCF อยากให้ทุกคนจดจําไว้ คือจดจําช่วงเวลาดี ๆ ที่ได้เคยร่วมสนุกไปกับ VCF รวมถึงน้ําใจนักกีฬาที่ทุกคนเคยให้ กับพวกเราอย่างเต็มที่ อย่าลืมนําติดตัวกันไปใช้ในอนาคตด้วยล่ะ

ขอขอบคุณจากใจอีกครั้งที่ทุกคนเข้าใจกับการตัดสินใจในครั้งนี้ และขอบคุณที่ทุกคนเคยเป็นส่วนหนึ่งของ VCF

ไว้เจอกันใหม่กันในโอกาสที่เหมาะสม

ขอบคุณ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image