‘เป๊ป’เซ็งเปาเมินเป่าจุดโทษ ก่อนประชดหวังได้คำตอบจากหัวหน้าผู้ตัดสินลีกผู้ดี

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (ภาพ AFP)

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่คุมทีมเปิดบ้านเสมอท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส 2-2 ศึกฟุตบอล “พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 22 จากทั้งหมด 38 นัด ที่สนามเอติฮัด สเตเดียม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 21 มกราคม ไม่พอใจอันเดร มาร์ริเนอร์ ผู้ตัดสิน ซึ่งไม่ให้จุดโทษทีม “เรือใบสีฟ้า” ในนาที 76 ที่ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ลูกทีมตัวเองโดนไคล์ วอล์กเกอร์ แบ๊กขวาทีมเยือนผลักในกรอบเขตโทษ “ไก่เดือยทอง” จนสเตอร์ลิ่งเสียหลัก และยิงไปตรงตัวอูโก้ โยริส นายทวารคู่แข่ง และนาทีถัดมาสเปอร์สก็ทำประตูตีเสมอ 2-2

เป๊ปยืนยันว่าตลอดชีวิตทั้งการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และกุนซือฟุตบอล ตัวเองไม่เคยใช้คำตัดสินของผู้ตัดสินมาเป็นข้อแก้ตัว แต่กฎก็ต้องเป็นกฎ และในเมื่อทีมรับเป็นฝ่ายผลักทีมบุกแบบชัดเจนในกรอบเขตโทษ มันก็ต้องเป็นลูกจุดโทษ ดังนั้น จึงหวังว่าสักวันหนึ่ง ไมก์ ไรลีย์ อดีตผู้ตัดสินชื่อดังประเทศอังกฤษ ที่ปัจจุบันเป็นหัวหน้าผู้ตัดสินอาชีพเมืองผู้ดี จะมาอธิบายให้ฟังว่าการผลักแบบไหน หรือจุดไหนในสนามถึงจะฟาวล์ หรือไม่ฟาวล์

อย่างไรก็ตาม อดีตยอดกุนซือบาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิก ที่คุมแมนฯ ซิตี้ คว้าชัยในเกมลีกครั้งเดียว และแพ้ถึง 2 จาก 4 นัดหลังสุด ยอมรับว่า สาเหตุที่ทำให้ทีมเก็บได้เพียงคะแนนเดียวในเกมนี้ ทั้งที่เป็นฝ่ายนำห่างถึง 2-0 ก็เพราะลูกทีมพลาดโอกาสทำประตูหลายครั้ง และเมื่อไหร่ก็ตามที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ การตัดสินของผู้ตัดสินมักเป็นตัวตัดสินเกมว่า ทีมใดจะเป็นผู้ชนะในท้ายที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image