สายสุนีย์ โชว์เก๋าแทงผงาดแชมป์โลก 2024 ดาบฟอยล์ในรอบ 3 ปี

สายสุนีย์ โชว์เก๋าแทงผงาดแชมป์โลก 2024 ดาบฟอยล์ในรอบ 3 ปี

“แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักวีลแชร์ฟันดาบหญิงจอมเก๋าวัย 49 ปี ยังคงฝีมือแรงไม่ตก ล่าสุดผงาดคว้าแชมป์โลก ประเภทฟอยล์บุคคลหญิง คลาสบี ในการแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์โลก รายการ “คาร์ดิฟฟ์ วีลแชร์ เฟนซิ่ง 2024 เวิลด์ คัพ” ที่เมืองคาร์ดิฟฟ์ สหราชอาณาจักร เมื่อคืนวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา

ศึกวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์โลก รายการ “วีลแชร์ เฟนซิ่ง 2024 เวิลด์ คัพ” แข่งขันในระหว่างวันที่ 11-14 มกราคม ที่เมืองคาร์ดิฟฟ์ สหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมไปพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยการชิงชัยวันแรกเมื่อวันที่ 11 มกราคม “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ ลงแข่งขันประเภทฟอยล์บุคคลหญิง คลาสบี

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ในรอบรองชนะเลิศ สายสุนีย์ โชว์ฝีมือแทงชนะ เซียว หรง ดีกรีรองแชมป์โลกจากจีน และมืออันดับ 1 ไปได้ 15-11 ซึ่งเป็นการชนะคู่แข่งชาวจีนรายนี้ได้เป็นครั้งแรก พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป และสายสุนีย์ ใช้ความเก๋าไล่แทงชนะ ยุน ฮเย โช จากเกาหลีใต้ 15-5 คว้าเหรียญทองสำเร็จ และถือเป็นแชมป์ดาบฟอยล์ในรอบ 3 ปีของ สายสุนีย์ จ๊ะนะ อีกด้วย

Advertisement

“แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าระบุว่า ขอบคุณทุกๆ กำลังใจ และแรงเชียร์นะคะ หลังจากนี้ สายสุนีย์ และเพื่อนๆ ยังมีแข่งขันอีกหลายอีเวนต์ ติดตามเชียร์พวกเรากันต่อ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image