‘นิวอิงแลนด์-แอตแลนตา’ชิงชนคน‘ซุปเปอร์โบว์ล’ หลังนัดถล่มชัยเกมชิงแชมป์สาย

ทอม เบรดี้ (ซ้าย) และแม็ตต์ ไรอัน เจอกันแน่ในศึกซุปเปอร์โบว์ล (ภาพ AFP)

นิวอิงแลนด์ แพ็ตทริออตส์ และแอตแลตตา ฟอลคอนส์ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศศึก “ซุปเปอร์โบว์ล” ฤดูกาล 2016-17 หรือครั้งที่ 51 หลังพร้อมใจกันถล่มชัยในเกมอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล นัดชิงแชมป์สายทั้งคู่ ซึ่งนิวอิงแลนด์ทีมที่มีสถิติดีสุดสายเอเอฟซี เปิดบ้านอัดพิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส 36-17 เมื่อวันที่ 22 มกราคม ส่วนแอตแลนตาที่มีสถิติดีสุดอันดับ 2 สายเอ็นเอฟซี ก็ชนะกรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ทีมเยือนขาดลอย 44-21 ในวันเดียวกัน

ส่งผลให้นิวอิงแลนด์เข้าชิงซุปเปอร์โบว์ลครั้งที่ 9 ในประวัติศาสตร์ทีม และลุ้นแชมป์สมัยที่ 5 เช่นเดียวกับทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ๊กตัวเก่งวัย 39 ปีที่พาทีมเข้าชิงเป็นครั้งที่ 7 และเคยคว้าแชมป์กับทีมมาแล้วถึง 4 ครั้ง หากเบรดี้ได้แชมป์สมัย 5 จะทำให้เจ้าตัวกลายเป็นควอเตอร์แบ๊กที่คว้าแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลมากที่สุดเหนือโจ มอนทาน่า และเทอร์รี่ แบร๊ดชอว์ 2 ตำนานควอเตอร์แบ๊กรุ่นพ่อที่ได้แชมป์คนละ 4 สมัย

ส่วนแอตแลนตาเข้าชิงซุปเปอร์โบว์ลครั้งที่ 2 แต่เป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี และไม่เคยได้แชมป์มาก่อนจะพบนิวอิงแลนด์ที่สนามเอ็นอาร์จี สเตเดียม รังเหย้าของฮุสตัน เท็กซันส์ ที่เมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 5 กุมภาพันธ์

สำหรับเกมชิงแชมป์สายที่ผ่านมา แม็ตต์ ไรอัน ควอเตอร์แบ๊กคนสำคัญวัย 31 ปี ที่อยู่กับแอตแลนตาตั้งแต่โดนดราฟต์ตัวรอบแรก อันดับ 3 ฤดูกาล 2008-09 ขว้างสำเร็จ 27 จาก 38 ครั้ง 392 หลา 4 ทัชดาวน์ให้แอตแลนตานำกรีนเบย์ ที่มีแอรอน ร็อดเจอร์ส อีกหนึ่งควอเตอร์แบ๊กตัวเก่งของวงการแบบม้วนเดียวจบ 44-21

Advertisement

ขณะที่เบรดี้ซึ่งอยู่กับนิวอิงแลนด์มาตลอดเกือบ 17 ปีเต็มที่ผ่านมา แต่พลาดเล่น 4 เกมแรกฤดูกาลนี้ เพราะติดโทษแบนคดีแอบปล่อยลมลูกฟุตบอล ขว้างสำเร็จ 32 จาก 42 ครั้ง 384 หลา 3 ทัชดาวน์ เหนือเบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ควอเตอร์แบ๊ก “กระดูกเหล็ก” ที่ขว้างให้พิตต์สเบิร์ก 31 จาก 47 ครั้ง 314 หลา 1 ทัชดาวน์ และเสีย 1 อินเตอร์เซ็ปต์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image