หวังท็อปไฟว์! ม.เกษมบัณฑิต โหมโรงกีฬาปัญญาชน ชูสปิริต-มิตรภาพ ผนึกดาวเด่นสู้ศึก

หวังท็อปไฟว์! ม.เกษมบัณฑิต โหมโรงกีฬาปัญญาชน ชูสปิริต-มิตรภาพ ผนึกดาวเด่นสู้ศึก 

ดร.เสนีย์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยว่า จากการที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่ 49 หรือ “นนทรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 27 มกราคม-5 กุมภาพันธ์ 2567 นั้น สำหรับมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตได้มีการเตรียมการมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อให้ทัพนักกีฬามีความพร้อมที่จะร่วมประลองความสามารถในเชิงกีฬากับสถาบันอุดมศึกษาต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุตามเป้าประสงค์ภายใต้ “สปิริตและมิตรภาพ”

ดร.เสนีย์ กล่าวอีกว่า สำหรับในมหกรรมกีฬา “นนทรีเกมส์” เมื่อถามถึงความหวัง และโอกาสที่นักกีฬาจะประสบความสำเร็จ และสามารถยืนหนึ่งในชนิดต่างๆ ได้มากน้อยแค่ไหนจากการติดตามการเตรียมการของทีมงานสต๊าฟโค้ช และการดำเนินงานของฝ่ายกีฬาพบว่าทุกภาคส่วน มีความมุ่งมั่นพร้อมที่จะนำชื่อเสียงมาสู่มหาวิทยาลัยภายใต้ 10 ชนิดกีฬาที่ส่งเข้าร่วม และที่สำคัญในการเตรียมการนักกีฬานั้นมหาวิทยาลัยตระหนัก และให้ความสำคัญกับการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาเสริมเติมเต็มภายใต้การดูแลของผู้ฝึกสอนมืออาชีพ

“ขณะที่ชนิดกีฬาที่เป็นความหวังในการคว้าเหรียญทอง และสร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์มีหลากหลาย อาทิ กีฬายูยิตสู ฟุตซอลชาย ซึ่งมีนักเตะดีกรีทีมชาติชุดปัจจุบัน ประกอบด้วย สราวุท ผลาพฤกษ์ กัปตันทีม และณรงค์ศักดิ์ วิงวอน นำทัพ ตามด้วยฟุตซอลหญิง เรือพาย เทควันโด ว่ายน้ำ ปตอง และมวยสากลสมัครเล่น ที่สำคัญนักกีฬาดาวเด่น ซึ่งเป็นผลผลิตของมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะผู้ที่เคยผ่านการแข่งขันในนามทีมชาติไทย และสามารถคว้าเหรียญรางวัล และสร้างชื่อให้ประเทศในหลายรายการก็พรอมที่จะเดินหน้า เพื่อให้ทัพนักกีฬาก้าวไปติดท๊อปไฟว์ของตารางเหรียญรวมดังทุกครั้งที่ผ่านมา” ดร.เสนีย์ กล่าวในที่สุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image