ฮัลล์แถลง‘เมสัน’ผ่าตัดแล้วหลังหัวชนกับแนวรับเชลซีจนกะโหลกร้าว!

ไรอัน เมสัน (ขวา) และแกรี่ เคฮิลล์ (ภาพ AFP)

ฮัลล์ ซิตี้ สโมสรฟุตบอลในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์เมื่อวันที่ 22 มกราคม ว่า ไรอัน เมสัน กองกลางตัวใหม่ที่ทีมเพิ่งซื้อมาจากท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ด้วยราคา 13 ล้านปอนด์ (572 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) ในฤดูกาลนี้ เข้ารับการผ่าตัดศีรษะ หลังกะโหลกศีรษะร้าวในจังหวะขึ้นโหม่งบอลกับแกรี่ เคฮิลล์ กองหลังเชลซี ในเกมลีกเมืองผู้ดีที่ฮัลล์บุกพ่ายทีม “สิงห์บลู” 0-2 เมื่อวันที่ 22 มกราคม

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่นาทีที่ 12 และเมสันต้องนอนปฐมพยาบาลเบื้องต้นในสนามสแตมฟอร์ดบริดจ์นานถึง 9 นาที กว่าจะสามารถนำตัวส่งโรงพยาบาลเซนต์.แมรี่ ที่อยู่ห่างจากสนามราว 6 กิโลเมตร ซึ่งสโมสรฮัลล์ยังเผยความคืบหน้าอีกว่า ขณะนี้อาการของเมสันอยู่ในอาการทรงตัว และคาดว่าจะต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีก 2-3 วัน

ส่วนเคฮิลล์ที่เป็นคนใช้ศีรษะชนกับเมสัน แต่สามารถเล่นให้เชลซีได้จนจบเกม แถมยังเป็นคนโหม่งประตูย้ำ 2-0 ในช่วง 9 นาทีสุดท้ายให้เจ้าถิ่น ยอมรับว่าการเป็นการชนกันที่รุนแรง และอวยพรให้อีกฝ่ายหายดีเร็วๆ นี้

ขณะที่เชลซีเองก็เคยเจอเหตุการณ์ในทำนองนี้ หลังปีเตอร์ เช็ก อดีตผู้รักษาประตูตัวเก่ง เคยโดนเข่าสตีเฟ่น ฮันต์ นักเตะเรดดิ้งกระแทกเข้าที่ศีรษะจนกะโหลกร้าว ในช่วงต้นฤดูกาล 2006-07 จนพักยาวถึง 3 เดือนมาแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image