สเวียเท็กได้ไปต่อ เปกูล่าร่วงรอบสอง ออสซี่ โอเพ่น

สเวียเท็กได้ไปต่อ เปกูล่าร่วงรอบสอง ออสซี่ โอเพ่น

อิก้า สเวียเท็ก นักหวดโปแลนด์ มือ 1 ของโลก เอาชนะ ดาเนียลล์ คอลลินส์ มือ 62 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา 6-4, 3-6, 6-4 ในการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” หญิงเดี่ยว รอบสอง ที่เมลเบิร์น ปาร์ก เมื่อวันที่ 18 มกราคม

สเวียเท็กที่ยังไม่เคยได้แชมป์รายการนี้ กล่าวว่า ถึงแม้จะตามอยู่ในเซตสาม แต่ก็พยายามสู้จนถึงที่สุด ถึงคอลลินส์จะเล่นได้ดีมากๆ แต่ไม่มีใครที่จะเล่นในระดับนั้นได้ตลอดทั้งเกม ซึ่งก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมเมื่อคู่แข่งเล่นพลาด รู้สึกภูมิใจกับตัวเองมาก เพราะการชนะแมตช์นี้ไม่ง่ายเลย

ส่วนคอลลินส์กล่าวว่า ปีนี้จะเล่นเทนนิสอาชีพเป็นปีสุดท้ายแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะลงเล่นแมตช์สุดท้ายในรายการไหน ถึงแม้ว่าคะแนนในกรเล่นเทนนิสอาชีพจะสำคัญกับเธอมาเสมอ แต่เมื่อถึงเวลาทุกอย่างก็จะจบลง

Advertisement

นักหวดมือ 1 ของโลกจะเข้าไปพบกับลินดา นอสโคว่า มือ 50 ของโลกจากเช็ก

ขณะที่เจสซิก้า เปกูล่า มือ 3 ของโลกชาวอเมริกัน พลิกล็อกแพ้ คลาร่า บูเรล มือ 51 ของโลกจากฝรั่งเศส 4-6, 2-6 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

บูเรล วัย 22 ปี กล่าวว่า วันนี้เล่นได้ดีมากๆ และมีสมาธิเพื่อพยายามไม่ปล่อยให้เปกูล่าครองเกมได้ การที่มีนักเทนนิสหญิงฝรั่งเศสผ่านเข้ารอบสาม ในแกรนด์สแลม พร้อมๆ กันแบบนี้ เป็นเรื่องที่ไม่ได้เห็นกันมาพักใหญ่แล้ว ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ที่ทุกคนทำผลงานกันได้ดี

Advertisement

สำหรับรอบสาม บูเรลจะเข้าไปพบกับโอเชียเน โดแด็ง เพื่อนร่วมชาติ มือ 95 ของโลก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image