ส.บอลจัดกิจกรรม เอฟเอ ไทยแลนด์ ทาเลนต์ ไอดี โซนภาคใต้ เฟ้นหาดาวรุ่งสู่ฐานข้อมูลทีมชาติไทย ยู17

ส.บอลจัดกิจกรรม เอฟเอ ไทยแลนด์ ทาเลนต์ ไอดี โซนภาคใต้ เฟ้นหาดาวรุ่งสู่ฐานข้อมูลทีมชาติไทย ยู17

เมื่อวันที่ 20 และ 21 มกราคม ที่โรงเรียนกีฬานครศรีธรรมราชและสนามกีฬาพรุค้างคาว สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) จัดกิจกรรม “เอฟเอ ไทยแลนด์ ทาเลนต์ ไอดี” เพื่อเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งสู่ฐานข้อมูลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี

กิจกรรมดังกล่าวมีผู้ฝึกสอนเยาวชนทีมชาติและทีมงานจากสมาคมฯ ประกอบไปด้วย ทรงยศ กลิ่นศรีสุข รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ชยกร ถนัดเดินข่าว รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี นิพนธ์ ชาญอาวุธ ผู้ฝึกสอนประจำภูมิภาค มาทำการวิเคราะห์นักกีฬาในโซนภาคใต้ จำนวน 66 คน ซึ่งรูปแบบการแข่งขันจะเป็นแบบพบกันหมด

ซึ่งการแข่งขันจะไม่เน้นไปที่ผลการแข่งขัน แต่จะเน้นให้น้อง ๆ นักกีฬาทุกคนได้เล่นฟุตบอลและแสดงศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผู้ฝึกสอนเยาวชนทีมชาติได้เห็นฟอร์มการเล่นอย่างเต็มที่ ทีมงานจดบันทึกตามหลักเกณฑ์ T+MASC*

Advertisement

สำหรับโครงการทาเลนต์ ไอดี ช่วยยกระดับทีมชาติให้ได้นักฟุตบอลที่มีคุณภาพและเหมาะสมสำหรับการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยชุดเยาวชน โดยใช้ตัวช่วยอย่าง ฐานข้อมูล (Database) ที่ทำให้นักเตะได้เข้ามาฝึกซ้อมกับทีมงานของสมาคมฯ โดยใช้โปรแกรมการฝึกซ้อมระบบเดียวกันกับเยาวชนทีมชาติ เพื่อพัฒนาและคัดเลือกผู้เล่นเป็นตัวแทนในการแข่งขันระดับประเทศต่อไป

สำหรับกิจกรรมในครั้งต่อไป จะจัดขึ้นใน วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่สนาม 24 โปร เอเจนซี่ จ.ราชบุรี และวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่พีทีที สเตเดียม จ.ระยอง เพื่อคัดเลือกในโซนภาคตะวันตกและภาคตะวันออกต่อไป

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image