สุดาวรรณ ขานรับประสานจัดฟีฟ่า คองเกรส ชี้ส่งผลดีเศรษฐกิจไทย

สุดาวรรณ ขานรับประสานจัดฟีฟ่า คองเกรส ชี้ส่งผลดีเศรษฐกิจไทย

“รมต.ปุ๋ง” น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีการว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
ขานรับเตรียมหารือกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องถึงการจัดฟีฟ่า คองเกรส 2024 (FIFA Congress 2024) ที่ประเทศไทยจะรับบทเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ หลังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า มีความกังวลว่าอาจจะไม่ได้รับความมือจากภาครัฐ

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้วตามข้อมูลที่ฟีฟ่ากังวลงานอาจไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐของประเทศ เรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วง เมื่อช่วงปลายปี 2566 ที่ผ่านมาทางกระทรวการท่องเที่ยวและกีฬาเองก็ได้ประชุมหารือทางตัวแทนสมาคมกีฬาฟุตบอลอยู่ตลอด

“ทางรัฐบาลเอง รวมไปถึงกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเป็นตัวกลางให้การประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกการเตรียมการจัดงานอย่างเต็มที่ เพราะการประชุมครั้งนี้ถือว่าเป็นงานใหญ่งานหนึ่งที่จะเป็นหน้าเป็นตาของประเทศไทย รวมไปถึงการสร้างความมั่นใจให้แก่ชาวต่างชาติ ว่าประเทศเราพร้อมจะจัดการประชุมดังกล่าวให้สมบูรณ์แบบ อีกทั้งการที่สุดยอดผู้นำฟุตบอลเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ยังเป็นหนทางในการเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลรายการสำคัญของโลกอีกด้วยค่ะ”

Advertisement

รมต.ท่องเที่ยวและกีฬากล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการเตรียมการ เดี๋ยวจะมีการเชิญประชุมหารือกับผู้เกี่ยวข้องในด้านต่างๆ เพื่อประสานงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทางเข้าประเทศ การจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อให้เรื่องดังกล่าวเกิดความเรียบร้อย สร้างความสะดวกสบายเมื่อแขกบ้านแขกเมืองเข้ามายังประเทศของเรา”

“สุดท้ายดิฉันก็เชื่อว่าการประชุมฟีฟ่า คองเกรส ในครั้งนี้ จะเป็นก้าวที่สำคัญของประเทศไทย ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจภาพรวมของไทย ดิฉัน และทางรัฐบาลเองจะร่วมผลักดันอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้งานนี้ประสบความสำเร็จด้วยดีค่ะ”

สำหรับงานประชุม ฟีฟ่า คองเกรส 2024 คาดว่าจะมีแขกจากทั่วทุกมุมโลก กว่า 3,500 คน นำโดยบุคคลสำคัญ อาทิ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA), ประธานจากสหพันธ์ฟุตบอลจากทุกทวีปยุโรป (UEFA), เอเชีย (AFC) อเมริกาและแคริบเบียน (CONCACAF), อเมริกาใต้ (CONMEBOL), แอฟริกา (CAF), โอเชียเนีย (OFC) และนักกีฬาฟุตบอลระดับตำนาน

Advertisement

ทั้งนี้ทำให้ประเทศไทยเองจะได้ผลประโยชน์มหาศาลไม่ว่าจะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้เกิดการจ้างงานมากขึ้นในช่วงจัดงาน คาดรับเงินเข้าประเทศหลายล้านบาท ส่วนทางด้านกีฬานั้นอาจจะมีการพูดคุยในการจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image