คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: พูดไม่ออก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (แฟ้มภาพ AFP)

แมนฯ ซิตี้ โชคร้ายที่ไม่ได้ 3 แต้มจากเกมล่าสุดกับ สเปอร์ส ซิตี้เล่นดีกว่า นำก่อน 2-0 และน่าจะได้จุดโทษพังประตูที่ 3 ปิดเกม แต่สุดท้ายกลับโดนไล่ตีเสมอ จบแบบแฟนผิดหวังกันทั้งสนาม

กุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์หลังเกมด้วยสีหน้าดูไม่จืด ใครถามเรื่องจุดโทษที่น่าได้ แต่ไม่ได้ เป๊ปปิดปากเงียบไม่ยอมพูดถึงกรรมการ อันเดร มาร์ริเนอร์ แม้แต่คำเดียว

ส่วนหนึ่งอาจจะพูดไม่ออก เพราะลูกนั้นโทษกรรมการฝ่ายเดียวก็ไม่ถูก ลูกทีมตัวเองดัน ซื่อบื้อ เองด้วย

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง หลุดเดี่ยว และโดน ไคล์ วอล์กเกอร์ แบ๊กสเปอร์ส ผลักเสียหลัก ทำให้ยิงพลาดไม่ตรงกรอบ

Advertisement

แฟนแมนฯ ซิตี้ เห็นแล้วอยากถามว่า เอ็งจะยิงไปเพื่อ?? ตอนโดนผลัก ถ้าล้มหัวทิ่มไปซะ กรรมการก็น่าจะเป่าให้จุดโทษ แล้วแจกใบแดงไล่ไคล์ วอล์กเกอร์ สเปอร์จะเหลือ 10 คน ซิตี้ยิงลูกโทษเข้าก็ทิ้งห่าง 3-1 ชนะใสๆ

แฟนขาจรอาจชมราฮีมว่า แมน แฟร์เพลย์สุดๆ แต่ลูกนี้ ล้มได้ ไม่เป็นผู้ร้ายนะครับ เพราะโดนทำฟาวล์จริงๆ ไม่ได้แกล้งพุ่งเอาจุดโทษซะหน่อย

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ฝืนเล่นต่อ ไม่ยอมล้ม ฝืนยิงทั้งที่ตัวเองเสียหลัก ทำให้บังคับทิศทางลูกไม่อยู่

เท่ากับฝืนแล้วไม่ได้อะไรเลย ตัวเองเสียฟอร์ม ทีมก็เสียโอกาสชนะในเกมที่ต้องชนะ

ลูกนี้คงเป็น ฟางเส้นสุดท้าย ของราฮีม ต่อไปน่าจะหลุดเป็นตัวสำรอง รับบทโจ๊กเกอร์ รอลงช่วง 20 นาทีสุดท้าย เพราะเทียบกันตัวๆ แล้ว อดีตปีกหงส์แดง สู้ กาเบรียล เจซุส กองหน้าคนใหม่ ดาวรุ่งจากบราซิลไม่ได้เลย

เจซุสลงแทนราฮีมช่วง 10 นาทีสุดท้าย และปลุกเกมรุกให้มีชีวิตทันที มีทั้งความเร็ว แข็งแรง หาตำแหน่งดี เกือบจะพังประตูชัยให้ทีมได้ด้วย

ความคึกคักของกาเบรียล เจซุส เป็นจุดเดียวที่ทำให้วันของแมนฯ ซิตี้ ไม่หดหู่ไปซะหมด เป๊ป กวาร์ดิโอล่ามีนักเตะรุ่นใหม่เก่งๆ อยู่ในมือหลายคน วัยรุ่นอย่าง กาเบรียล, เลรอย ซาเน่, เควิน เดบรอยน์, จอห์น สโตนส์ จะรวมพลังพาทีม เรือใบสีฟ้า กลับมาครองพรีเมียร์ลีกได้ในอีกไม่นานเกินรอ

แต่ปีนี้ยังต้องอดทนรอ เพราะบางคนยังโตไม่พอ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image