บางกอก เอฟซี เซ็นพันธมิตร เวกัลตะ เซนได 3 ปี พัฒนาโค้ช-นักเตะ-เยาวชน

บางกอก เอฟซี เซ็นพันธมิตร เวกัลตะ เซนได 3 ปี พัฒนาโค้ช-นักเตะ-เยาวชน

นายพรทัต อมตวิวัฒน์ ประธานสโมสรบางกอก เอฟซี พร้อมด้วย มร.ฮิเดกิ อิตาบาชิ ประธานสโมสรเวกัลตะ เซนได ร่วมกันแถลงข่าวเซ็นสัญญาพันธมิตรกันระหว่างสโมสรบางกอก เอฟซี ในไทยลีก 3 กับ เวกัลตะ เซนได ในเจลีก 2 อย่างเป็นทางการ ที่ห้องแถลงข่า วสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ บางมด เมื่อวันที่ 28 มกราคม

นายพรทัต เปิดเผยว่า 2 สโมสรทำสัญญาร่วมกันเป็นระยะเวลา 3 ปี โดยครอบคลุมใน 4 ด้านหลัก คือ การร่วมกันพัฒนาเรื่องฟุตบอล ในส่วนทีมโค้ช, นักเตะทีมชุดใหญ่ และทีมอะคาเดมี, การร่วมดำเนินกิจกรรมเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ SDGsร่วมกัน, การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน และการส่งเสริมการทำธุรกิจร่วมกันในอนาคต

นอกจากนั้น สโมสรยังได้หารือกับนายกเทศมนตรีเมืองเซนได โดยได้ตกลงร่วมเป็นพันธมิตรกับเมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น ในโครงการ Discover sendai ประชาสัมพันธ์เมือง ซึ่งจะเริ่มจากการประชาสัมพันธ์เมืองเซนไดในสื่อของสโมสร รวมถึงเสื้อแข่งขันของทีมด้วย

Advertisement

“เราได้เริ่มตั้งแต่ปีที่แล้วจากการประสานงานของ โกชิ โอคุโบะ อดีตผู้เล่นของทีม มีการนำเสื้อของทีมเวกัลตะไปมอบ ไปบริจาคให้กับคนในชุมชนต่างๆ ในประเทศไทย เรามีจัดฟุตบอลคลินิกฟุตบอลร่วมกัน อีกทั้งก่อนเปิดฤดูกาล เราได้ส่งโค้ชโดนัท-กฤษกร กระสายเงิน หัวหน้าโค้ชของบางกอก เอฟซี ไปเรียนรู้งานโค้ชเพิ่มเติมที่ญี่ปุ่น และถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะผลงานของทีมดีขึ้น จึงเป็นที่มาก่อนจะมีการทำสัญญากันอย่างเป็นทางการ” นายพรทัต กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน มร.ฮิเดกิ อิตาบาชิ ประธานสโมสรเวกัลตะ เซนได เปิดเผยว่า สโมสรรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก และดีใจ ที่ได้ร่วมมือกับสโมสรบางกอก เอฟซี ที่ไม่เพียงแค่ด้านฟุตบอลเท่านั้น ยังรวมถึงด้านเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวด้วย ซึ่งถือว่าฟุตบอลเป็นสะพานให้สองสโมสร และสองชาติไทยกับญี่ปุ่น ได้เชื่อมต่อกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image