ไทยแถลงจัดศึกลูกยางเนชั่นลีกส์ รอบไฟนัล FIVB เผยเหตุมอบเจ้าภาพ

ไทยแถลงจัดศึกลูกยางเนชั่นลีกส์ รอบไฟนัล FIVB เผยเหตุมอบเจ้าภาพ

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ (ไฟนัล) ที่ห้องจตุรทิศ ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์

โดยมี “รัฐมนตรีปุ๋ง” น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน พร้อมด้วย มร.ฟาบิโอ อเซเวโด้ ผู้อำนวยการสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยืนยันว่าการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแน่นอน

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล กล่าวว่ารัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายที่จะใช้ซอฟต์พาวเวอร์ เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการกีฬาของประเทศ โดยจะผลักดันส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ ซึ่งเห็นว่ากีฬาวอลเลย์บอลมีศักยภาพที่สามารถเป็นส่วนหนึ่ง ในการผลักดันซอฟต์ พาวเวอร์ ของประเทศไทยได้ เพราะทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทยมีเอกลักษณ์ของความเป็นไทยที่แสดงออกให้ชาวโลกได้เห็น และชื่นชมอย่างกว้างขวาง

Advertisement

นอกจากนี้ ในส่วนของประชาชนชาวไทยก็ให้ความสนใจติดตามชม และเชียร์กันอย่างล้นหลาม ประกอบกับประเทศไทยมีศักยภาพพร้อมทั้งสนามแข่งขัน ฝึกซ้อม สถานที่พัก อาหาร การอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมทั้งบุคลากรที่มีคุณภาพ ผ่านประสบการณ์การจัดการแข่งขันระดับนานาชาติมาหลายรายการ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งมาโดยตลอด สำหรับประโยชน์ที่ประเทศไทยจะได้รับ

“ที่สำคัญคือ ชื่อเสียงภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาชาวโลกโดยเฉพาะด้านการกีฬา กระตุ้นการเติบโตด้านอุตสาหกรรมกีฬา การท่องเที่ยว และการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจมากมายอีกด้วย ทำให้พี่น้องชาวไทยโดยเฉพาะแฟนวอลเลย์บอลได้มีโอกาสชมและเชียร์ทีมชาติไทย และทีมชาติอื่นๆ ที่อยู่อันดับต้นๆ ของโลกอย่างสนุกตื่นเต้นเร้าใจด้วย”

มร.ฟาบิโอ อเซเวโด้ ยืนยันว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) และ Volleyball World ได้ตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 อย่างแน่นอนแล้ว เพราะพิจารณาเห็นว่าประเทศไทยมีความพร้อมทุกด้าน ประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติมาแล้วหลายรายการ รวมทั้งประเทศไทยนับเป็นประเทศต้นๆ ของโลกที่มีแฟนวอลเลย์บอลจำนวนมาก รวมทั้งเป็นพันธมิตรที่ดีกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติมาโดยตลอด

Advertisement

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี กล่าวถึงความพร้อมของสนามแข่งขันคือ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ว่ามีความพร้อม การปรับปรุงซ่อมแซมต่างๆ เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว ซึ่งอินดอร์สเตเดียมแห่งนี้ได้ใช้จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติมาหลายรายการ และหลายครั้ง รวมทั้งการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก ทั้งรอบคัดเลือก และรอบชิงชนะเลิศที่เมื่อก่อนนั้น เรียกรายการนี้ว่าเวิลด์กรังด์ปรีซ์มาแล้ว

“นอกจากนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยังช่วยเหลือสนับสนุนการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬา รวมทั้งการเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศ ตลอดจนการสนับสนุนบุคลากรด้านต่างๆ เช่น นักวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นต้นอีกด้วย”

ด้าน นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าสมาคมสามารถที่จะทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายทุกประการ เพราะเรามีประสบการณ์จากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับนานาชาติมามากมาย ได้รับคำชื่นชมจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติมาโดยตลอด ในส่วนของการเตรียมทีมนักกีฬาก็จะทำให้ดีที่สุด และถือเป็นโอกาสดีที่ทีมไทยจะเป็น 1 ใน 8 ทีมที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในฐานะเจ้าภาพด้วย

“สมาคมขอขอบคุณท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ช่วยเหลือ สนับสนุนให้โอกาสสมาคมอย่างดียิ่ง จนทำให้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการสำคัญของโลกครั้งนี้ได้ ขอบคุณสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และ Volleyball World ที่ให้เกียรติประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ”

ในโอกาสนี้ ริต้า ซูโบโว่ ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเซีย (AVC) ซึ่งเดินทางมาร่วมประชุมกรรมการฝ่ายต่างๆ ของสหพันธ์ ที่กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมแสดงความยินดีในการที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศครั้งนี้ด้วย และให้ความเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และ Volleyball World
การแข่งขันที่กำลังจะมาถึงนี้จะเป็นหนึ่งในกิจกรรมวอลเลย์บอลที่ประสบความสำเร็จ และน่าจดจำ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image