‘สมพร’ ยืนยันบัตร VNL ราคาจับต้องได้ เล็งเพิ่มแมตช์ให้ทีมไทย หากร่วงตกรอบไว

‘สมพร’ ยืนยันบัตร VNL ราคาจับต้องได้ เล็งเพิ่มแมตช์ให้ทีมไทย หากร่วงตกรอบไว

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่โรงแรมโกลเดนทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ โดยมี ริตา ซูโบโว ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, ฟาบิโอ อเซเวโด ผอ.สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ, ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีพาแห่งประเทศไทย และ นายสมพร ใช้บางยางนายกสมาคมกีพาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

สำหรับ วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นระหว่าง 20-23 มิถุนายน ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก โดยจะนำทีม7 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกพร้อมกับทีม เจ้าภาพ ซึ่งจะต้องทำการแข่งขันแบบรอบแพ้คัดออก โดย ไทย ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลในการปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จัดการแข่งขันที่ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ

นางสาวสุดาวรรณ กล่าวว่า รัฐบาลและกระทรวงฯมีนโยบายที่จะใช้ซอฟต์พาวเวอร์เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการกีฬาของประเทศ โดยจะผลักดันส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการจัดกีฬาระดับนานาชาติ ซึ่งวอลเลย์บอลมีศักยภาพพอที่จะช่วยดันซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทยได้ เพราะทีมวอลเลย์บอลหญิงมีเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่แสดงให้ชาวโลกได้เห็นและได้รับคำชมอย่างกว้างขวาง

Advertisement

ด้านฟาบิโอ อเซเวโด กล่าวว่า การจัดการแข่งขันในประเทศไทยประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในแง่ของผู้ชมและบรรยากาศ ซึ่งทางสหพันธ์มองเห็นศักยภาพของประเทศไทยและหารือถึงการเป็นเจ้าภาพในปีต่อๆ ไปอีกด้วย

ขณะที่นายสมพร กล่าวว่า เรื่องวันแข่งขัน-เวลา หรือบัตรเข้าชม รวมถึงราคานั้นกำลังหารือกับวอลเลย์บอลเวิลด์อยู่ แต่ยืนยันว่าจะเป็นราคาที่จับต้องได้ และจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 ตลอดการแข่งขัน

ส่วนร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการและเลขาธิการกิติมศักดิ์ สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เนื่องจากรอบสุดท้ายเป็นการแข่งขันแบบแพ้คัดออก ถ้าเข้ารอบก็จะมีโอกาสให้แฟนได้ชมทีมชาติไทยหลายนัด แต่ถ้าหากได้แข่งแค่นัดเดียว ก็จะเพิ่มแมตช์พิเศษโดยเอาทีมที่ตกรอบมาเจอกัน แล้วแข่งขันก่อนเวลาแข่งจริง พร้อมถ่ายทอดสดให้แฟนๆ ได้รับชม

Advertisement

ทั้งนี้ ทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย แม้จะได้เข้าร่วมสนามสุดท้ายในฐานะเจ้าภาพ แต่ก็ต้องทำผลงานใน 3 สนามแรกให้ดีที่สุดเพื่อทำอันดับโลกติด 1 ใน 10 เพื่อคว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะตัดการคิดคะแนนก่อนรอบไฟนอล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image