‘เซอร์’ยกนิ้ว‘มู’พา‘ผี’มาถูกทางแล้ว

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (ขวา) และโจเซ่ มูรินโญ่ (แฟ้มภาพ AFP)

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตตำนานผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พาทีม “ปีศาจแดง” คว้าแชมป์ได้ถึง 38 ครั้ง ตลอดระยะเวลาเกือบ 27 ปีที่อยู่ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดมองว่า โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนใหม่กำลังพาแมนฯ ยูไนเต็ด เดินไปในทิศทางที่ถูกต้องแล้ว แม้ผลงานในเกมลีกอังกฤษ จะอยู่อันดับ 6 ของตารางคะแนน และตามเชลซีจ่าฝูงถึง 14 คะแนนจากการแข่ง 22 นัดเท่ากันก็ตาม

ก่อนหน้านี้ มูรินโญ่ถูกวิจารณ์ในทางเสียหาย หลังใช้เงินซื้อนักเตะฤดูกาลเกือบ 160 ล้านปอนด์ (7,044 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) แต่กลับพาแมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ตเกมลีก 13 นัดแรกย่ำแย่สุดทีมรอบ 27 ปี ทว่าล่าสุดกลับทำทีมไม่แพ้ใคร 17 นัดติดจากทุกรายการ สูงสุดอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์สโมสร และเป็นรองสถิติ 18 นัดที่เซอร์อเล็กซ์เคยทำไว้แค่นัดเดียว

แถมมีลุ้นทำทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการลีกคัพเมืองผู้ดี โดยมีโปรแกรมไปเยือนฮัลล์ ซิตี้ ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัด 2 วันที่ 26 มกราคม ซึ่งตรงกับวันเกิดครบรอบ 54 ปีเต็มของมูรินโญ่พอดี

ทำให้เซอร์อเล็กซ์ในวัย 75 ปี ยืนยันผ่าน “บีบีซี” สื่ออังกฤษว่า อดีตนายใหญ่เชลซี, รีล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน และเอฟซี ปอร์โต้ รายนี้ ทำหน้าที่ได้ดีแล้ว แม้จะมีสะดุดบ้างในช่วงแรก เหมือนกับที่ตัวเองเข้ามาคุมทีมใหม่ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายในการปรับทุกอย่างให้เข้ากัน นอกจากนี้ มูรินโญ่ยังไม่ค่อยมีโชคอีกด้วย เพราะเสมอมากถึง 8 นัด และ 6 นัดในนั้นเป็นการเสมอด้วยสกอร์ 1-1 ที่แมนฯ ยูไนเต็ดบุกใส่คู่แข่งแทบจะฝ่ายเดียว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image