วงในเผย‘เป๊ป’ไม่ท้อขอเวลาสร้าง‘เรือ’ต่ออีก 5 ปี

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยกมือขอเวลาสร้างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5 ปี (แฟ้มภาพ AFP)

“เดอะ ซัน” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เพิ่งเข้ามาคุมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้ ขอเวลาอย่างน้อย 5 ปีในการสร้างทีม “เรือใบสีฟ้า” แม้จะเซ็นสัญญากันไว้แค่ 3 ปี และล่าสุดจะทำทีมโดยรวมไม่ได้มาตรฐานเหมือนที่เคยทำไว้กับบาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิก ก็ตาม

โดยเป๊ปที่เพิ่งฉลองวันเกิด 46 ปีเต็มเมื่อวันที่ 18 มกราคม ไม่เคยคุมทีมไหนนานกว่า 4 ปี กระทั่งทีมที่เจ้าตัวเป็นลูกหม้อตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะอย่าง “บาร์ซ่า” ก็รับตำแหน่งนายใหญ่ในถิ่นคัมป์นู 4 ปี ตามด้วยบาเยิร์นอีก 3 ปี และคว้าแชมป์รวมกันถึง 21 ครั้ง แต่กลับทำทีมใหม่อย่างแมนฯ ซิตี้ อยู่แค่อันดับ 5 จากการแข่ง 22 นัดในเกมลีกเมืองผู้ดีขณะนี้ และไม่ชนะใครถึง 9 นัด หรือเกือบครึ่งหนึ่งจากทั้งหมด ทั้งที่ทุ่มเงินซื้อนักเตะสูงสุดในหนึ่งตลาดซื้อขายอังกฤษถึง 169 ล้านปอนด์ (7,436 ล้านบทา / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท)

ส่งผลให้เจ้าตัวที่ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ในทำนองว่า แมนฯ ซิตี้หมดลุ้นแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ไปแล้ว ถูกตำหนิเป็นอย่างมาก แต่เดอะ ซัน อ้างแหล่งข่าววงในที่ใกล้ชิดกับเป๊ปว่า ฝ่ายหลังเริ่มรักการใช้ชีวิตในเมืองแมนเสเตอร์ และครอบครัวของเขาก็ปรับตัวได้ดี รวมทั้งยังต้องการอยู่กับทีมเรือใบสีฟ้าเกินสัญญา 3 ปีที่ทำไว้ในตอนแรกอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image