แฉ‘ผี’ส่งทีมซุ่มเฝ้า‘อัลลี’นานครึ่งปี ส่วน‘ไก่’พร้อมขายแต่ต้องราคา 100 ล้านปอนด์!

เดเล่ อัลลี (แฟ้มภาพ AFP)

วินเซนต์ โรดริเกซ ทนายความ และอดีตเอเยนต์นักฟุตบอลที่มีการลงทะเบียนกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ซึ่งทำงานให้กับจอร์เก้ เมนเดส เอเยนต์ชื่อดังระดับโลก ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว เมื่อวันที่ 24 มกราคม ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่งทีมงานดูฟอร์มเดเล่ อัลลี แนวรุกตัวเก่งท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สโมสรร่วมลีกมานานถึงครึ่งปี ส่วนทางด้านสเปอร์สเองก็ต้องการค่าตัวอัลลีเป็นสถิติโลก 100 ล้านปอนด์ (4,400 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท)

ก่อนหน้านี้ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การทำทีมของโจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนใหม่ซึ่งใช้เงินซื้อนักเตะไปแล้วเกือบ 160 ล้านปอนด์ (7,044 ล้านบาท) และ 89 ล้านปอนด์ (3,916 ล้านบาท) ในนั้นเป็นค่าตัวที่แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มซื้อปอล ป๊อกบา ห้องเครื่องทีมชาติฝรั่งเศส กลับมาจากยูเวนตุส ในลีกกัลโช่เซเรียอา อิตาลี ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลกช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา

ล่าสุด พวกเขาถูกโรดริเกซอ้างว่า ได้สั่งให้ทีมงานติดตามดูฟอร์มอัลลีอย่างใกล้ชิดถึง 6 เดือน และแอบทาบทามไปยังต้นสังกัดนักเตะอย่าง “ไก่เดือยทอง” เรียบร้อย โดยสเปอร์สพร้อมที่จะขายอัลลีที่มีอายุแค่ 20 ปี แต่ทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปแล้ว ด้วยราคาที่เป็นสถิติโลก 100 ล้านปอนด์เท่านั้น

สเปอร์สซื้ออัลลีมาจากมิลตัน คียน์ส ดอนส์ หรืออดีตทีมวิมเบิลดันเก่า เมื่อเกือบ 2 ปีก่อนด้วยค่าตัวเพียง 5 ล้านปอนด์ (220 ล้านบาท) และเพิ่งเล่นให้ทีมอย่างเต็มตัวเป็นฤดูกาลที่ 2 โดยเฉพาะฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้ ที่เจ้าตัวทำประตูให้สเปอร์สไปแล้วถึง 10 ลูก จาก 19 นัดในลีกที่ลงเล่น จนทีมมีลุ้นคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นครั้งแรกในรอบ 56 ปี

Advertisement

รวมทั้ง เพิ่งตกเป็นข่าวโดนทั้งรีล มาดริด และบาร์เซโลน่า 2 ยักษ์ใหญ่โลกลูกหนังจากสเปน เปิดศึกแย่งซื้อด้วยค่าตัว 70 ล้านปอนด์ (3,080 ล้านบาท) และมีสโมสรมหาเศรษฐีจากฟุตบอลลีกประเทศจีน ยื่นข้อเสนอจ้างด้วยเงินค่าเหนื่อยที่เป็นสถิติโลก 800,000 ปอนด์ (35.2 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์มาแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image