‘เฟด’ไม่พลาดทะลุชิงดำเทนนิสสแลมออสเตรเลียนโอเพ่น รอเจอ‘นาดาล-ดิมิตรอฟ’

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (ภาพ AFP)

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลก ที่ปัจจุบันตกเป็นมือ 17 โลกจากสวิตเซอร์แลนด์ หลังเจ็บยาวกว่าครึ่งปี และเพิ่งกลับมาลงแข่งในช่วงต้นฤดูกาลนี้ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเทนนิสแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ครั้งที่ 6 ในชีวิต แต่เป็นหนแรกในรอบ 7 ปี ด้วยการเบียดชนะสตานิสลาส วาวรินก้า เพื่อนร่วมชาติรุ่นน้อง และแชมป์ 3 ปีก่อน 7-5, 6-3, 1-6, 4-6, 6-3 ในเกมชายเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 26 มกราคม

โดย “เฟดเอ็กซ์” ในวัย 35 ปี เคยพลาดท่าแพ้ในรอบชิงชนะเลิศรายการนี้แค่ครั้งเดียว จากการเข้าชิงก่อนหน้านี้ทั้งหมด 5 ครั้ง ซึ่งเกิดขึ้นในปี 2009 และครั้งนั้นก็เป็นการพ่ายให้กับราฟาเอล นาดาล อีกหนึ่งอดีตมือ 1 โลกจากสเปน ที่มีลุ้นเจอเฟเดอเรอร์อีกครั้งในเกมชิงดำปีนี้ เนื่องจาก “ราฟา” เตรียมลงแข่งกับกริกอร์ ดิมิตรอฟ อดีตแฟนหนุ่มมาเรีย ชาราโพว่า ในรอบตัดเชือกอีกคู่วันรุ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม เฟเดอเรอร์มีดีกรีเป็นแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุด 17 สมัย แต่ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา คุณพ่อลูก 4 รายนี้ กลับได้แชมป์แค่ 2 ครั้งเท่านั้น ได้แก่ออสเตรเลียน โอเพ่น 2010 และวิมเบิลดัน 2012

ผลคู่น่าสนใจ

Advertisement

หญิงเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ
เซเรน่า วิลเลียมส์ (2-สหรัฐอเมริกา) ชนะ เมียร์ยาน่า ลูซิช-บาโรนี่ (โครเอเชีย) 6-2, 6-1

วีนัส วิลเลียมส์ (13-สหรัฐอเมริกา) ชนะ โคโค่ แวนเดเวจ (สหรัฐอเมริกา) 6-7 (3), 6-2, 6-3

ชายคู่รอบรองชนะเลิศ
บ๊อบ ไบรอัน (3-สหรัฐอเมริกา) / ไมก์ ไบรอัน (3-สหรัฐอเมริกา) ชนะ ปาโบล การ์เรโญ่ บุสต้า (สเปน) / กีเญร์โม่ การ์เซีย-โลเปซ (สเปน) 7-6 (1), 6-3

Advertisement

เยาวชนหญิงคู่รอบรองชนะเลิศ
ทรรศพร นาคหล่อ (ไทย) / อันริ นากาตะ (ญี่ปุ่น) แพ้ มาย่า ชวาลินสก้า (โปแลนด์) / อีก้า สเวียเต็ก (โปแลนด์) 2-6, 1-6

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image