‘แข้งเทพ’ เชือด ‘คาชิม่า’ สุดมัน 4-3 ศึกเจ.ลีก เอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลเฉลิ มฉลองความสัมพันธ์ 130 ปีการฑูตของ ไทยและญี่ปุ่น  รายการ เจ.ลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2017 ไทยแลนด์ อินเตอร์ลีก คัพ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา คู่แรก “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด รองแชมป์ไทยลีก 2016 ที่นัดแรกแพ้ โยโกฮามา มารินอส  2-3 ลงสนาพบ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส แชมป์เจลีก ทีมล่าสุดจากแดนปลาดิบ ที่เอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี มาในเกมแรก 4-2 โดย “แข้งเทพ” ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามนำโดย มาริโอ ยูรอฟสกี, ดราแกน บอสโกวิค, สรรรวิญช์ เดชมิตร และ ปกเกล้า อนันต์ กองกลางตัวใหม่เป็นตัวชูโรง ขณะที่ คาชิม่า นำทัพโดย มู คานาซากิ

เริ่มเกมมาเป็นทาง แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ออกนำไปก่อนในนาทีที่ 10 หลัง ดราแกน บอสโกวิค โดยทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ และเจ้าตัวก็ลุกขึ้นมายิงเองไม่ พลาด เกมยังเป็นของ “แข้งเทพ” นาทีที่ 18 บอสโกวิค ชิงบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะได้ โอกาสยิงแต่ติดแนวรับ หลังจากนั้นนาทีเดียว กิลแบร์โต มาเซโด ดา มาเชนา ได้โอกาสหลุดไปยิงแต่เข้าข้ างตาข่าย ก่อนนาทีที่ 26 แฟนบอลแข้งเทพก็ได้เฮ เมื่อ บอสโกวิค สับไกยิงส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ ายให้ทีมขึ้นนำ 2-0

จากนั้นรองแชมป์ไทยลีกยังแรงไม่ หยุด นาทีที่ 34 ออกนำห่าง 3-0 จากจังหวะที่ มาริโอ ยูลอฟสกี เปิดเข้าไปกลางประตูผู้เล่นคาชิ ม่า แอนท์เลอร์ส ทำพลาดเข้าประตูตัวเอง จากนั้นอีก 2 นาที ปกเกล้า อนันต์ ได้บอลหลุมมาทางขวาก่อนง้างเท้ าจะยิงก่อนพลิกส่งให้ บอสโกวิค ยิงเหน่งๆ เข้าไปตุงตาข่ายเป็นแฮตทริ กของตัวเองและพาทีม แบ็งค็อก ขึ้นนำ 4-0 นาที 40 คาชิม่า ไล่มาเป็น 1-4 หลังจากได้ลูกจุดโทษและเป็น มู คานาซากิ ที่ซัดไม่พลาด ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดั งกล่าว

เปิดฉากครึ่งหลังมาเป็นทาง คาชิม่า ที่เปิดเกมรุกเข้าใส่ทันทีหวั งจะแก้คืน และทำได้ในนาทีที่ 48 จากการยิงของ เวเวอร์สัน เลอันโดร โอลิเวียลา มูรา ทำให้ คาชิม่า ตามมา 2-4 จากนั้นนาทีที่ 52 คาชิมา ก็เกือบตีตื้นได้อีกเมื่อ อัตสึทากะ นากามูระ เปิดไปเสาสอง แต่ มู คานาซากิ ยิงไม่เต็มบอลปลิ้นออกหลังไป

Advertisement

นาทีที่ 53 แบงค็อก เกือบขึ้นนำเมื่อ บอสโควิค ชิงไปให้ ปกเกล้า ส่งต่อให้ มาริโอ ยูรอฟสกี เปิดกลับมาให้ บอสโควิค ง้างเท้ายิงแต่ปราการหลังคาชิม่ า วิ่งมาเตะออกไปในวินาทีสุดท้าย จากนั้นก็เป็นทาง คาชิม่า ที่บุกแหลกแต่ก็ยังไม่สามารถที่ พังประตูเพิ่มได้อีก นาทีที่ 80 แบงค็อก เกือบเสียประตูเมื่อ ยูรอฟสกี ส่งบอลคืนหลังสั้น แต่ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ออกมาสกัดได้ทันเวลา นาทีที่ 84 มาเชนา กระชากหลุดไปในเขตโทษก่ อนโดนแผงหลังคาชิม่า วิ่งมาชนล้มลงในเขตโทษ แต่กรรมการไม่เป่าจุดโทษ

นาทีที่ 89 แชมป์เจลีก ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็น ฮูโก เลอันโดร ซิลวา เซเรโฆ ยิงฟรีคิกเข้าไปตุงตาข่ายให้ที มเยือนจากแดนปลาดิบไล่มา 3-4 หลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่ มกันไม่ได้ จบเกม แบงค็อก ยูไนเต็ด เอาชนะไปได้ 4-3

 

1485426542689

 

1485426550540 1485426556951

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image