‘เชลซี’เอาจริงไฟเขียว‘คอนเต้’ซื้อ‘วิดัล’กว่าครึ่งร้อยล้านปอนด์ แถมนักเตะเริ่มเรียนภาษาอังกฤษรอแล้ว

อาร์ตูโร วิดัล (แฟ้มภาพ AFP)

“เอล เมอร์คูริโอ” สื่อประเทศชิลี ซึ่งเป็นบ้านเกิดอาร์ตูโร่ วิดัล ห้องเครื่องชื่อดังบาเยิร์น มิวนิก เผยข่าววงในว่า เชลซีที่มีโรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เป็นเจ้าของสโมสร อนุญาตให้อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตกุนซือสโมสรยูเวนตุส และทีมชาติอิตาลี ที่เพิ่งมาคุมทีม “สิงห์บลู” ในฤดูกาลนี้ แต่กลับพาทีมนำโด่งในการเป็นจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และมีสิทธิคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ซึ่งต้องการตัววิดัลมาร่วมงานด้วยอีกครั้ง เดินหน้าเจรจาเรื่องการซื้อตัวฝ่ายหลังในช่วงปิดฤดูกาลนี้

นอกจากนี้ สำนักข่าวรายดังกล่าวยังรายงานอีกว่า วิดัลที่เคยถูกคอนเต้สั่งให้ยูเวนตุสซื้อตัวมาจากไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ระหว่างปี 2011-2014 ก่อนย้ายไปบาเยิร์นในเวลาต่อมา ยังได้เริ่มเข้าคอร์สเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติม เพื่อเตรียมนำมาใช้ทั้งในการค้าแข้ง และชีวิตประจำวันที่ประเทศอังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย

โดยดาวเตะทีมชาติชิลี ที่จะอายุครบ 30 ปีเต็มปลายเดือนพฤษภาคมนี้ จะมีค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้ถึง 56 ล้านปอนด์ (2,464 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) หรือมากกว่าครั้งที่ย้ายจากทีม “ม้าลาย” ไปเล่นให้ทีม “เสือใต้” เมื่อ 2 ปีก่อนที่ราคา 25.5 ล้านปอนด์ (1,122 ล้านบาท) กว่าเท่าตัวเลยทีเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image