โค้ชแบน หวังแข้งเทพชิงความได้เปรียบ คว้าชัยในบ้านเหนือ มารินอส 

โค้ชแบน หวังแข้งเทพชิงความได้เปรียบ คว้าชัยในบ้านเหนือ มารินอส 

“โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ “เตอร์” วีระเทพ ป้อมพันธ์ุ มิดฟิลด์ของทีม เข้าร่วมแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอล รายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเปิดสนามทรู สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ตัวแทนจากประเทศญี่ปุ่น

โค้ชแบน กล่าวว่า หลังจากเรารู้ผลการจับสลากรอบ 16 สุดท้าย พบ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทีมเราได้วิเคราะห์ทีมคู่แข่ง และได้เสริมผู้เล่นอย่าง วีระเทพ ป้อมพันธ์ุ, อดิศักดิ์ ไกรษร และได้ วานเดอร์ หลุยส์ ที่กลับมาจากอาการบาดเจ็บ และช่วงเอเชี่ยน คัพ 2023 เราได้มีเกมอุ่นเครื่องกับทีมต่างประเทศอย่าง เกาหลี และจีน เพื่อจำลองแผนที่จะพบกับ มารินอส เราเตรียมทีมค่อนข้างดี แน่นอนการที่ได้เล่นในบ้านก่อน จะเป็นความได้เปรียบในเรื่องสภาพอากาศที่คุ้นชิน ซึ่งต้องมีสกอร์ก่อนเพื่อชิงความได้เปรียบ เพราะการไปเยือนที่ญี่ปุ่นเป็นงานยากอยู่แล้ว จึงต้องคว้าชัยชนะในบ้านให้ได้เป็นอันดับแรก

“ภาพรวมของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มีมาตรฐานสูงมากเป็นอันดับต้นๆ ของเอเชีย มีผู้เล่นที่ศักยภาพในแนวรุกที่สูง ตัวผู้เล่นแกนหลักก็ยังคงอยู่ หากใครได้ติดตามเจลีก จะเห็นได้ว่า มารินอส ทีมที่มีเกมรุกที่หลากหลายมิติ ดุดัน อันตราย การเจอ มารินอส ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนโค้ช เราต้องเล่นอย่างรัดกุมและเล่นเกมรับอย่างมีสมาธิ โดยทีมได้เตรียมแผนการที่จะรับมือไว้แล้ว”

Advertisement

ด้าน “เตอร์” วีระเทพ ป้อมพันธ์ุ กล่าวว่า ถือว่าเป็นเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกของเขา และเป็นครั้งแรกที่เขาจะได้ลงเล่นที่ทรู สเตเดียม ส่วนตัวมีความพร้อมทั้งสภาพร่างกาย และจิตใจ มารินอส เป็นทีมที่มีคุณภาพ แต่เราก็เตรียมแผนการมาอย่างดี พวกเราจะสู้อย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องการปรับตัวกับทีม ตอนนี้ปรับตัวกับทีมได้มากขึ้นแล้ว หลายคนเคยเล่นด้วยกันมาก่อนทั้งสโมสรและทีมชาติ หลังจากผ่านเกมไทยลีกมา 1 นัด ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีมก็ดีขึ้น ไม่ได้รู้สึกกดดัน ที่ผ่านมาในเอเชี่ยน คัพ 2023 ก็มีโอกาสได้เจอทีมระดับสูง มีคุณภาพสูงอยู่แล้ว

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00 น. ณ สนามทรู สเตเดียม (สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต) ถ่ายทอดสดทาง TrueSport2 (667)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image