6 จอมเตะลัดฟ้าลุย ‘ยูเอส โอเพ่น’ ตั้งเป้า 1 ทองกลับบ้าน

เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย นำทัพนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ประกอบด้วย ชาย รุ่น 58 กก. “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ, รุ่น 54 กก. รามณรงค์ เสวกวิหารี, รุ่น 63 กก. ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ และ หญิง รุ่น 46 กก. นภาพร จรณวัต, รุ่น 53 กก. “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, รุ่น 57 กก. “นก” พรรณภา หาญสุจินต์ ออกเดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมเข้าแข่งขัน “ยูเอส โอเพ่น 2017” ระหว่างวันที่ 30 มกราคม-5 กุมภาพันธ์ ที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐฯ

ดร.สมคิด กล่าวว่า ตอนนี้นักกีฬามีความพร้อมสมบูรณ์ หลังจากได้เข้าโปรแกรมฝึกซ้อมในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งทุกคนมีประสบการณ์ดี โดยเฉพาะเทวินทร์, พาณิภัค และ พรรณภา ที่ผ่านโอลิมปิกเกมส์มาแล้ว แม้ว่าจะห่างหายไปนาน แต่ทุกคนก็พร้อมที่จะนำเหรียญกลับมา เพื่อพิสูจน์ตัวเองในการไปลุ้นเหรียญในโตเกียวเกมส์ปี 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น

ขณะที่ เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า นักกีฬาทุกคนมีลุ้นเหรียญพอๆ กัน อยู่ที่การจับสลากแบ่งสายและจำนวนนักกีฬาที่เข้าร่วม ส่วนตัวอยากให้ทุกคนเล่นตามฟอร์ม ไม่ตื่นเต้นที่ผ่านมานักเทควันโดไทยสร้างผลงานในรายการนี้ด้วยการคว้าเหรียญทองกลับมาได้ตลอด ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันส่วนตัวมีความเชื่อมั่นว่า เป้าหมาย 1 เหรียญทองตามที่ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ ได้วางไว้นั้นคงไม่ไกลเกินจริง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image