‘มู’ยัน‘แมนฯยู’ไม่ได้แพ้‘ฮัลล์’! โวย‘เปา’มั่วให้จุดโทษอีกฝ่าย

โจเซ่ มูรินโญ่ (แฟ้มภาพ AFP)

ศึกฟุตบอล “ลีกคัพ อังกฤษ” ฤดูกาล 2016-17 รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ระหว่าง ฮัลล์ ซิตี้ เจ้าถิ่น พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 26 มกราคม ปรากฏว่า แม้ “ปีศาจแดง” จะบุกแพ้ 1-2 แต่นัดแรกชนะมา 2-0 ส่งผลให้แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยได้แชมป์รายการนี้แค่ 4 ครั้ง ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 3-2 ไปพบ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน วันที่ 26 กุมภาพันธ์

เกมนี้ฮัลล์ที่มีสกอร์เป็นรอง 0-2 จากนัดแรก กลับนำไปก่อน 1-0 จากจุดโทษของทอม ฮัดเดิลสโตน นาที 35 และต้องการอีกเพียงประตูเดียวก็จะมีสกอร์รวมเท่ากับแมนฯ ยูไนเต็ด แต่ฝ่ายหลังกลับตีเสมอ 1-1 จากปอล ป๊อกบา นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก 89 ล้านปอนด์ (4,005 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 45 บาท) นาที 66
แม้ฮัลล์จะสามารถทำประตูชัย 2-1 จากเอล-ฮัดจิ เนียสเซ่ ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย จนชนะแมนฯ ยูไนเต็ด ไปอย่างพลิกล็อก 2-1 แต่รวม 2 นัด กลับเป็นแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ผ่านเข้ารอบชิงด้วยสกอร์รวม 3-2

อย่างไรก็ตาม แม้แมนฯ ยูไนเต็ด จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ แต่พวกเขาต้องพบความพ่ายแพ้ครั้งแรกในรอบ 18 นัดจากทุกรายการ และทำให้โจเซ่ มูรินโญ่ ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดฤดูกาลนี้ ชวดโอกาสพาปีศาจแดงทาบสถิติไม่แพ้ใครสูงสุดตลอดกาลในประวัติศาสตร์ 18 นัดติดที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตตำนานผู้จัดการทีมเคยทำไว้ระหว่างเดือนธันวาคม 2012 – มีนาคม 2013

นอกจากนี้ มูรินโญ่ที่มีอายุครบ 54 ปีในวันทีมลงแข่งนัดนี้พอดี ยังไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ หลังไม่คิดว่าจังหวะที่โจนาธาน มอส ผู้ตัดสินชาวอังกฤษ วัย 46 ปี เป่าให้จุดโทษกับฮัลล์สมควรจะเป็นลูกจุดโทษ เพราะฟิล โจนส์ กองหลังปีศาจแดง ที่มอสอ้างว่าใช้มือผลักหลังของเนียสเซ่ในจังหวะที่ฮัลล์ได้ลูกเตะมุมในกรอบเขตโทษแมนฯ ยูไนเต็ด ใช้แค่มือทาบไปที่หลังของเนียสเซ่เท่านั้น ไม่ได้เป็นการผลักแต่อย่างใด

Advertisement

โดยอดีตนายใหญ่เชลซี, รีล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน และเอฟซี ปอร์โต้ รายนี้ บอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ดไม่ได้แพ้ในเกมนี้ เพราะตัวเองเห็นประตูเกิดขึ้นแค่ 2 ลูกเท่านั้น และมันต้องเป็นสกอร์ 1-1 ไม่ใช่ฮัลล์ชนะ 2-1 แต่อย่างไรก็ตาม ไม่อยากพูดถึงลูกจุดโทษดังกล่าวอีกแล้ว เนื่องจากทีมตัวเองเป็นฝ่ายเข้ารอบชิงชนะเลิศ และเกมนี้ก็ตกอยู่ในมือของแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ตุนสกอร์นัดแรกมาก่อนถึง 2 ลูก เช่นเดียวกับการครองเกมในนัดนี้ ทว่าบางครั้งอะไรก็เกิดขึ้นได้ในเกมที่เปิดหน้าแลกกันแบบนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image