กรมพลศึกษา จัดติวเข้มพัฒนาผู้ตัดสินกีฬาให้ นศ.มรภ.รำไพพรรณี

กรมพลศึกษา จัดติวเข้มพัฒนาผู้ตัดสินกีฬาให้ นศ.มรภ.รำไพพรรณี

นายจรูญ แก้วมุกดากุล รองอธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการกีฬา (ระดับพื้นฐาน) ผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอล และกีฬาบาสเกตบอล โดยมี ผศ.ดร.วยากร อุดมโภชน์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี, ผศ.ดร.วิวัฒน์ เพชรศรี คณบดีคณะครุศาสตร์, นายธนศร ดอกเดื่อ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี และนายอดุลยชาติ ขันธมะ ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาผู้ตัดสินกีฬา สถาบันพัฒนาบุคลากรการพลศึกษาและการกีฬา กรมพลศึกษา ร่วมด้วยที่มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์

สถาบันพัฒนาบุคลากรการพลศึกษาและการกีฬา กรมพลศึกษา ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จัดโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการกีฬา(ระดับพื้นฐาน) ผู้ผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอล และกีฬาบาสเกตบอล ระหว่างวันที่ วันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ 2567 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ตัดสินกีฬาในท้องถิ่นให้เพียงพอกับความต้องการ และเป็นการหาอาชีพที่ 2 ให้กับผู้เข้ารับการอบรมหลังจากการอบรมแล้ว สำหรับผู้เข้ารับการอบรมที่ได้ผ่านการอบรมแล้ว สามารถความรู้ที่ได้รับการถ่ายทอดจากคณะวิทยากรไปก่อให้เกิดประโยชน์ในด้านการตัดสินกีฬาที่ได้มาตรฐานสากล

สำหรับการอบรมครั้งนี้ มีการฝึกภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ ที่เน้นถึงกฎ กติกาที่เปลี่ยนแปลงใหม่ และแนวทางปฏิบัติของผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอล และบาสเกตบอล ที่มีความถูกต้อง และเป็นสากล ให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี และผู้ที่ให้ความสนใจด้านการเป็นผู้ตัดสินกีฬาจากทั่วประเทศ มีวิทยากรให้ความรู้จากกรมพลศึกษา ซึ่งเป็นผู้ตัดสินที่มีประสบการณ์ในระดับนานาชาติมาร่วมบรรยายให้ความรู้ด้านการตัดสินกีฬา โดยมีผู้ที่เข้าร่วมอบรม 80 คน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image