‘นาดาล’เบียดชัยตัดเชือก 5 ชั่วโมง! ไม่พลาดนัดทะยานชิงดำ‘เฟด’ ศึกออสเตรเลียนโอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล (ภาพ AFP)

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี 2017 “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 27 มกราคม คู่เอกเป็นเกมชายเดี่ยวรอบรองชนะเลิศระหว่าง ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลก และมือ 9 โลกในปัจจุบันจากสเปน ซึ่งเคยได้แชมป์รายการนี้แค่หนเดียว แต่เป็นแชมป์สแลมรวมทั้งหมดถึง 14 ครั้ง สูงสุดอันดับ 2 ร่วมตลอดกาลกับพีต แซมพราส อดีตตำนานแร็กเกตสหรัฐอเมริกา พบกับ กริกอร์ ดิมิตรอฟ อดีตแฟนหนุ่มมาเรีย ชาราโพว่า และมือ 15 โลกจากบัลแกเรีย

ปรากฏว่า นาดาลในวัย 30 ปี ที่เพิ่งกลับมาลงเล่นในฤดูกาลนี้ หลังเจ็บยาวตั้งแต่เดือนตุลาคมปีก่อน ใช้เวลาเกือบ 5 ชั่วโมงเต็ม หรือเริ่มเล่นจากเวลาท้องถิ่น 20.00 น. ไปจบเกือบเวลา 01.00 น. ของเช้ามืดวันใหม่ เบียดชนะดิมิตรอฟที่มีอายุน้อยกว่า 5 ปี และเคยมีประสบการณ์เข้ารอบตัดเชือกแกรนด์สแลมก่อนหน้านี้แค่ครั้งเดียวในชีวิต 6-3, 5-7, 7-6 (5), 6-7 (4), 6-4

ส่งผลให้ นาดาลผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศชายเดี่ยวไปพบ “เฟดเอ็กซ์” โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อีกหนึ่งอดีตมือ 1 โลก, แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น สูงสุดอันดับ 2 ร่วม 4 สมัย และแชมป์สแลมสูงสุดตลอดกาล 17 สมัย โดยทั้งคู่เคยเจอกันในรายการนี้ 3 ครั้ง และนาดาลชนะได้หมดรวมทั้งเกมชิงดำปี 2009 อีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image