แฉ‘งูใหญ่’จ้องฉก‘กรีซมันน์’ตัดหน้า‘ผี’ 128 ล้านยูโร

อ็องตวน กรีซมันน์ (แฟ้มภาพ AFP)

อ็องตวน กรีซมันน์ แนวรุกทีม “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด ยังตกเป็นเป้าหมายในการล่าตัวของบรรดาสโมสรลูกหนังชื่อดังไม่เลิก เพราะหลังเจ้าตัวมีข่าวลืออย่างหนักว่าจะย้ายไปทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้า

ล่าสุด ทีม “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ที่เคยมีมัสซิโม่ โมรัตติ เป็นเจ้าของสโมสร และเคยทุ่มเงินซื้อนักเตะระดับโลกในอดีต แต่หลายปีหลังประสบปัญหาด้านการเงินจนซบเซาไปนาน กลายเป็นทีมที่ต้องการตัวกรีซมันน์

หลัง “เดอะ ซัน” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 27 มกราคม ว่า อินเตอร์ มิลาน ที่เพิ่งได้ “ซู่หนิง โฮลดิ้ง กรุ๊ป” หรือกลุ่มนักลงทุนจากประเทศจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจดีที่สุดของโลกในเวลานี้ เข้ามาซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของสโมสร 68.55 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่กลางปี 2016 อนุมัติวงเงินซื้อกรีซมันน์ที่มีค่าฉีกสัญญา 128 ล้านยูโร (4,864 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 38 บาท)

อย่างไรก็ตาม แม้เดอะ ซัน จะอ้างว่าดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส วัย 25 ปีรายนี้ มีค่าฉีกสัญญาที่เหลืออยู่ในถิ่นบิเซนเต้ กัลเดร่อน จนถึงกลางปี 2021 เป็นจำนวนเงิน 128 ล้านยูโร แต่ “อาส” สื่อในกรุงมาดริด ประเทศสเปน ซึ่งเป็นที่ตั้งของสโมสรแอตฯ มาดริด เคยรายงานว่า ค่าฉีกสัญญาของกรีซมันน์อยู่ที่ 100 ล้านยูโร (3,800 ล้านบาท)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image