‘จิรัฏฐ์’ ซ้อมเล่น 5 เซต ก่อนลุยเดวิสคัพ นักหวดไทยไม่หวั่นอากาศหนาวที่คูเวต

ความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสชายไทยชุดสู้ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2017” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก กับทีมชาติคูเวต ระหว่างวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศคูเวต ซึ่งทีมประกอบด้วย “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 771 ของโลก “เมฆ” จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ มือ 997 ของโลกและ “แฝดมหัศจรรย์” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์และ ร.อ.วิทยา สำเร็จ เป็นกัปตันทีม

ร.อ.วิทยาเปิดเผยว่า สภาพร่างกายของทุกคนสมบูรณ์ดีมาก ได้มีการฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะวิชยาและจิรัฏฐ์ที่ซ้อมอยู่ที่ประเทศไทย จากการดูเรื่องของพละกำลังทั้งคู่ดีมาก แต่ไปเน้นที่จิรัฏฐ์ในการลงแข่งขันระบบ 5 เซต เนื่องจากเพิ่งติดทีมเดวิสคัพยังไม่เคยเล่น 5 เซตมาก่อน จึงได้จับให้แข่ง 5 เซตกับนักเทนนิสฮ่องกงและจอร์แดนที่มาร่วมฝึกซ้อมเสมือนการแข่งขันจริง ถือว่าทำออกมาได้ดี รักษาสภาพร่างกายและความฟิตในการยืนระยะ 5 เซตได้เป็นที่น่าพอใจ ส่วนวิชยานั้นเคยลงเล่นเดวิสคัพไทยมาแล้วจึงไม่ต้องห่วงในเรื่องของประสบการณ์ ในส่วนของสนฉัตร-สรรค์ชัย ทำผลงานได้ดีในเอทีพี ชาลเลนเจอร์ ทัวร์ รายการ “โอเพ่น เดอ แรนส์ 2017” ที่ประเทศฝรั่งเศส ทำให้จะส่งผลดีในการเล่นเดวิสคัพครั้งนี้ไปด้วย

กัปตันทีมเดวิสคัพไทยกล่าวอีกว่า สภาพอากาศที่คูเวตตอนนี้ช่วงกลางวันไม่เกิน 15 องศา ถือว่าหนาวสำหรับคนไทย แต่มองว่าเป็นผลดีมากกว่า เนื่องจากนักหวดไทยซ้อมอยู่กลางแดด เมื่อไปเจออากาศเย็นจะทำให้เล่นได้สบายขึ้น วันแรกในประเภทเดี่ยวสลับมืออย่างแย่ที่สุดควรเสมอกัน 1-1 แต่ค่อนข้างมั่นใจว่าทั้งวิชยาและจิรัฏฐ์จะคว้าชัยชนะมาได้และไทยต้องนำ 2-0 ตั้งแต่วันแรก อย่างไรก็ตามก็ต้องประชุมกันวันต่อวันเพื่อหาข้อบกพร่อง และวางแผนเพื่อคว้าชัยชนะกลับมาให้ได้ ที่สำคัญ “บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการติดตามการฝึกซ้อมและรับฟังปัญหาของทีมเดวิสคัพไทยชุดนี้อย่างใกล้ชิด รวมทั้งขอบคุณนักเทนนิสที่ไม่ได้ติดทีมอย่างกิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์, คงทรัพย์ คงคา, พัชรพล กาวิน, พล วัฒนกูล และทีมงานหลายคนที่ช่วยกันในการเตรียมทีมในครั้งนี้

สำหรับสถิติการเจอกัน 4 ครั้งไทยชนะได้ทั้งหมดโดยครั้งล่าสุดพบกันเมื่อปี 2014 ที่ประเทศไทยไทยชนะไป 4-1 สำหรับการพบกันครั้งนี้แข่งขันคอร์ทเอาท์ดอร์ พื้นสนามฮาร์ดคอร์ท

Advertisement

ทีมเดวิสคัพไทยจะเดินทางไปประเทศคูเวต ในวันที่ 30 มกราคม ด้วยสายการบินคูเวต แอร์เวย์ส เที่ยวบิน KU414 เวลา 10.30 น. มี พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมนำทัพและดูแลตลอดการแข่งขัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image