‘หงส์’ปีกหักคารัง 3 นัดติด จบเห่ศึก‘เอฟเอคัพ’แค่รอบ 4 หลังลิเวอร์พูลแพ้วูล์ฟส์ 1-2

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (ขวา) และอัลเบร์โต้ โมเรโน่ 2 ผู้เล่นลิเวอร์พูลพร้อมใจกันเดินคอตก (ภาพ AFP)

ทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งชนะแค่นัดเดียวจาก 7 นัดหลังสุดทุกรายการ หรือตั้งแต่ขึ้นปีใหม่ 2017 และเพิ่งตกรอบรองชนะเลิศศึกลีกคัพ อังกฤษ ยังไม่คืนฟอร์มเก่งที่เคยแพ้แค่ 2 นัดจาก 24 นัดก่อนหน้านี้ หรือนับจากเปิดฤดูกาลนั้น

ล่าสุดต้องตกรอบฟุตบอลถ้วย 2 รายการติด หลังโดนทีม “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส จากลีกรองกว่าอย่างเดอะ แชมเปี้ยนชิพ บุกมาคว้าชัย 2-1 ถึงถิ่นแอนฟิลด์ ในศึก “เอฟเอคัพ อักงฤษ” ฤดูกาล 2016-17 รอบ 4 ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 28 มกราคม

เกมนี้ลิเวอร์พูลที่แพ้มา 2 นัดติดก่อนหน้านี้ แถมยังเกิดขึ้นในบ้านตัวเองอย่างการแพ้สวอนซี ซิตี้ 2-3 ในเกมลีก และแพ้เซาแธมป์ตัน ในเกมรอบรองชนะเลิศลีกคัพ นัด 2 จะส่งผู้เล่นตัวสำรองผสมนักเตะเยาวชนออกสตาร์ตเป็น 11 ตัวจริงเกมนี้

โดยมีแค่โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม และดิว็อก โอริกี้ ซึ่งถือว่าเป็นผู้เล่นตัวจริงที่เริ่มเล่นตั้งแต่นาทีแรกเท่านั้น

Advertisement

แต่กลับเสียประตูให้ทีมเยือนตั้งแต่นาทีแรก จากการโหม่งของริชาร์ด สเตียร์แมน และจากจังหวะโต้กลับที่อันเดรียส ไวมันน์ หลุดเข้าไปยิงประตูนำห่าง 2-0 ในนาทีที่ 41

ส่งผลให้เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดงจะส่ง 3 นักเตะตัวหลักอย่างฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ลงไปกู้สถานการณ์ในช่วงพักครึ่ง ตามด้วยแดเนียล สเตอร์ริดจ์ นาที 65 และเอ็มเร่ ชาน นาที 74

ก่อนจะได้ประตูตีตื้นในช่วง 4 นาทีสุดท้ายจากโอริกี้ แต่ก็ไล่ไม่ทัน จบเกม ลิเวอร์พูลแพ้วูล์ฟแฮมป์ตันคาบ้าน 1-2 ตกแค่รอบ 4 หรือเพียงรอบ 2 ที่ทีมตัวเองลงเล่นเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image