เทพบิว ตั้งเป้าติดท็อปโลก หวังกดสถิติต่ำ 10 ลุยชิงชัยโอลิมปิก 2024

เทพบิว ตั้งเป้าติดท็อปโลก หวังกดสถิติต่ำ 10 ลุยชิงชัยโอลิมปิก 2024

“เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มเจ้าของสถิติประเทศไทย ออกมาเผยเป้าหมายสำคัญ หลังเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยขอโฟกัสวิ่งเต็มระบบ เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย ด้วยการตั้งเป้าติดท็อปของโลก พร้อมกับอยากจะไปแข่งรายการชิงแชมป์โลก หรือโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยจะต้องทำสถิติตำกว่า 10 วินาทีให้ได้

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย หลังจากที่ “เทพบิว” ภูรพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มเจ้าของสถิติประเทศไทย วิ่ง 100 เมตร และ 200 เมตร สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ เป็นที่เรียบร้อยนั้น

ล่าสุด สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมส่งทัพกรีฑาไทย ทีมลมกรดทีมชาติไทย รวม 8 คน รวมถึงผู้ฝึกสอน 2 คน เดินทางไปเก็บตัวที่สหรัฐอเมริกา โดยมีกำหนดออกเดินทางช่วงสิ้นเดือนมีนาคมนี้ โดย 1 ในนั้นเป็น “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มเจ้าของสถิติประเทศไทย รายการวิ่ง 100 เมตร และ 200 เมตร ซึ่งจะได้โอกาสไปเก็บประสบการณ์เพิ่มเติม เพื่อลุ้นโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 หากสถิติวิ่ง 100 เมตร ต่ำกว่า 10 วินาที

Advertisement

“เทพบิว” ภูริพล บุญสอน เปิดเผยผ่านรายการ “คนต้นแบบกีฬา” ว่า ตอนนี้ตั้งเป้าหมายวิ่งมากกว่าเรียนนิดหน่อย เนื่องจากมาถึงขั้นนี้แล้วก็อยากจะเต็มที่ แต่ก็ยังไม่ทิ้งการเรียนแน่นอน ในช่วงที่ผ่านมา มีคนวิ่งเร็วเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เราก็อยากจะเต็มที่ เพื่อพัฒนาตัวเองด้วย

“ผมตั้งเป้าหมายไว้ว่าอยากจะขยับขึ้นมาติดท็อปของโลกให้ได้ อยากจะมีโอกาสไปแข่งขันชิงแชมป์โลก หรือโอลิมปิก ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งสถิติจะต้องต่ำกว่า 10 วินาที ยอมรับว่ายาก แต่เชื่อว่าน่าจะทำได้ เพราะที่ผ่านมามันก็ขาดอีกนิดเดียวก็จะลงมาต่ำกว่า 10 วินาทีแล้ว” เทพบิวกล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image