ทัพลูกยางสาวไทย รายงานตัวเทสต์ร่างกาย เตรียมลุยศึกเนชั่นส์ลีก 2024

ทัพลูกยางสาวไทย รายงานตัวเทสต์ร่างกาย เตรียมลุยศึกเนชั่นส์ลีก 2024

ทัพนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ตบเท้าเข้ารายงานตัว และทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติต่างๆ ในปีนี้ หลังจากที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศเรียกตัว 25 นักตบสาวไทยให้เข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อม

สำหรับการเข้ารายงานตัวครั้งนี้มี “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ชป้ายแดงของทีมนักตบลูกยางสาวไทย พร้อมด้วยผู้ช่วยโค้ชอย่าง “โค้ชกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตนักตบสาวไทยชุด 7 เซียน ซึ่งสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เพิ่งประกาศแต่งตั้งให้เข้ามาทำหน้าที่ ร่วมต้อนรับนักกีฬา

นักตบสาวไทยที่เข้ารายงานตัว และทดสอบร่างกายมีจำนวน 11 คน นำโดย “ออมสิน” ศศิภาพร จันทวิสูตร, “เดียร์” จรัสพร บรรดาศักดิ์, “เอ” สุพัตรา ไพโรจน์ และ “ยูฟ่า” ดลพร สินโพธิ์ ส่วนนักกีฬาที่เหลือติดภารกิจแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาชีพ ในต่างประเทศ ทั้ง “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี, “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์, “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์, “เพียว” อัจฉราพร คงยศ และ “มด” วิภาวี ศรีทอง จะเดินทางมาสมทบทีมภายหลัง

Advertisement

“โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การเข้ามาตนเองนั้น มองว่านักกีฬาเรามีความสามารถอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าบางสิ่งบางอย่างความสมบูรณ์ และก็ร่างกาย สิ่งนี้ที่กังวล ส่วนนักกีฬาที่อยู่ต่างประเทศ เรื่องประสบการณ์ ฝีมือไม่ห่วงเท่าไร ขอให้เขาสมบูรณ์ แต่ว่าคนที่อยู่เมืองไทย เราต้องพยายามฝึกนักกีฬารุ่นใหม่ให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะมาช่วยรุ่นพี่ที่จะกลับมา ตรงนี้จะเน้นเรื่องนักกีฬารุ่นใหม่ที่มีความสูง ช่วยรุ่นพี่ และในอนาคต สมาคมวางเป้าหมายปี 2025-2026 โอลิมปิกครั้งต่อไป เราก็ต้องเอานักกีฬารุ่นใหม่ขึ้นมาให้ได้ เหมือนอย่างเช่น 7 เซียนไป ก็ยังมีน้องๆ หลายๆ คนขึ้นมา

ทั้งนี้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติ เริ่มต้นตั้งแต่ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2024 (VNL 2024) ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-17 กรกฎาคม โดยสนามแข่งขันของทีมสาวไทยจะลุยตบ 3 สนามแรก ที่ประเทศบราซิล, มาเก๊า และฮ่องกง ก่อนเตรียมทำศึกรอบไฟนัลส์ ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัด ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก โดยช่อง 7HD ถ่ายทอดสดทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงแข่งขันตั้งแต่สนามแรกถึงสนามสุดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image