เปิดค่าเหนื่อย 2 แข้งไทย สุภโชค-เอกนิษฐ์ โกยเงินเยนค้าแข้งศึกเจลีก

เปิดค่าเหนื่อย 2 แข้งไทย สุภโชค-เอกนิษฐ์ โกยเงินเยนค้าแข้งศึกเจลีก

ศึกฟุตบอลเจ 1 ลีก ประเทศญี่ปุ่น ฤดูกาล 2024 มี 2 นักเตะไทยที่ลุยค้าแข้งต่อเนื่องในลีกสูงสุดของดินแดนอาทิตย์อุทัยคือ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ กับสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร และ “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา กับสโมสรอุราวะ เรด ไดม่อนด์ ยอดทีมแห่งเอเชีย

ล่าสุด Soccer-money เว็บไซต์การเงินฟุตบอลของญี่ปุ่น เปิดเผยตัวเลขเงินเดือนประจำปีนักเตะเจลีก 1 จำนวน 632 คน ที่ขึ้นทะเบียนเป็นนักเตะอาชีพในลีกญี่ปุ่นฤดูกาลนี้ โดยในส่วนของ สุภโชค สารชาติ และเอกนิษฐ์ ปัญญา แม้เงินเดือนอาจไม่สูงเท่ากับ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน 2 รุ่นพี่แข้งไทยที่เคยโกยเดือนละหลักล้าน แต่เงินเดือนของทั้งคู่มีโอกาสยกระดับเพดานได้อีกหากฟอร์มการเล่นดี

สำหรับ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ สโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร รับเงินเดือนปีละ 26 ล้านเยน หรือประมาณ 6.21 ล้านบาท อันดับ 273 ของลีก หากคิดเฉลี่ยต่อเดือนจะรับอยู่ที่เดือนละ 5.18 แสนบาท ขณะที่ “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา สโมสรอุราวะ เรดส์ รับเงินเดือนปีละ 27 ล้านเยน หรือประมาณ 6.45 ล้านบาท อันดับ 268 ของลีก หากคิดอเฉลี่ยต่อเดือนจะรับอยู่ที่เดือนละ 5.37 แสนบาท

Advertisement

ทั้งนี้สำหรับเงินเดือนประจำปีที่ได้รับการเปิดเผยจากเวบไซต์ Soccer-money จะไม่รวมกับเงินพิเศษที่นักเตะจะได้รับเพิ่มเติมจากเงินโบนัสการแข่งขัน และค่าตอบแทนพรีเซนเตอร์ต่างๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image