สื่อผู้ดีเผยปีศาจแดงพร้อมขาย ‘รูนี่ย์’ ให้สโมสรจีน ก.พ.นี้

หนังสือพิมพ์ “ซันเดย์ มิร์เรอร์” ของอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมปล่อยเวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีมไปเล่นในไชนีส ซุปเปอร์ลีก ของจีน หลังจากมีรายงานว่า สโมสรจีนหลายแห่งต่างยื่นข้อเสนอให้กับปีศาจแดงพร้อมข้อเสนอมหาศาล บางเจ้ายินดีจ่ายให้รูนี่ย์เกือบๆ สัปดาห์ละ 1 ล้านปอนด์ (45 ล้านบาท) ซึ่งจะทำให้เขาเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในโลก ทำลายสถิติของคาร์ลอส เตเวซ ที่ได้จากเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว สัปดาห์ละ 650,000 ปอนด์ (29.25 ล้านบาท) ทันที

ข่าวระบุว่า ผู้บริหารสโมสรและโจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือปีศาจแดงต่างก็ไฟเขียวให้กับข้อเสนอของบางทีมแล้ว โดยอาจดำเนินการเจรจาและเซ็นสัญญากันในเดือนหน้า เพราะแม้ตลาดซื้อขายนักเตะของยุโรปจะปิดลงในคืนวันที่ 31 มกราคมนี้ แต่ลีกจีนจะเปิดฉากในเดือนมีนาคม จึงสามารถลงทะเบียนนักเตะได้ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์

“มิร์เรอร์” รายงานว่า สาเหตุหนึ่งที่ปีศาจแดงพร้อมปล่อยตัวรูนี่ย์ทั้งที่ยังเหลือสัญญาอีก 18 เดือน เพราะจะได้ทุ่นค่าเหนื่อยที่ต้องจ่ายให้กัปตันทีมชาติอังกฤษสัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ (13.5 ล้านบาท) อีกทั้งยังได้เงินก้อนจากค่าตัวไปซื้อนักเตะที่ต้องการหลังจบฤดูกาล อาทิ อ็องตวน กรีซมันน์ กองกลางชาวฝรั่งเศสของแอตเลติโก้ มาดริด

อย่างไรก็ตาม ทั้งผู้บริหารทีมแมนฯยูและรูนี่ย์อยากให้การย้ายทีมครั้งนี้เป็นไปโดยความสมัครใจทั้ง 2 ฝ่าย เนื่องจากรูนี่ย์เพิ่งจะทำสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลให้สโมสร 250 ประตู ทำลายสถิติเดิมของเซอร์บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน ไปเมื่อไม่นานมานี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image