อัยยวัฒน์ เหมา 6 แต้ม! คิงเพาเวอร์ ทะลุป้องแชมป์ ขี่ม้าโปโล แอมบาสเดอร์ คัพ 2024 

อัยยวัฒน์ เหมา 6 แต้ม! คิงเพาเวอร์ ทะลุป้องแชมป์ ขี่ม้าโปโล แอมบาสเดอร์ คัพ 2024 

“แชมป์เก่า” คิงเพาเวอร์ เฉือนเอาชนะ โกลบอล พอร์ช จากฟิลิปปินส์ ไปด้วยสกอร์ 10.5-9 คะแนน ในการแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ แอมบาสเดอร์ คัพ 2024 ที่สนามวีเอสสปอร์ต บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา โดยนัดนี้ “ต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เหมาคนเดียว 6 คะแนน ช่วยนำทีมคิงเพาเวอร์ คว้าชัย 2 นัด พร้อมทะลุเข้าไปลุ้นป้องกันแชมป์อีกสมัย

การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ แอมบาสเดอร์ คัพ 2024 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-9 มีนาคมนี้ ที่สนามวีเอสสปอร์ต บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยมีทีมเข้าร่วมชิงชัยทั้งสิ้น 6 ทีม แบ่งเป็น 2 กรุ๊ป และกรุ๊ปที่ 1 ประกอบด้วย “แชมป์เก่า” คิงเพาเวอร์ ที่ยังใช้ผู้เล่นชุดแชมป์ ออลเอเชีย 2024 และชุดเหรียญเงินซีเกมส์ครั้งที่ 29 ประเทศมาเลเซีย นำทัพโดยพี่น้อง “ศรีวัฒนประภา” อภิเชษฐ์-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ และณัฐพงษ์ ประทุมลี, เอสพีพี พัทยา, โกลบอล พอร์ช จากประเทศฟิลิปปินส์

กรุ๊ปที่ 2 ประกอบด้วย เต่าบิน นำทีมโดย พลอย ปิ่นแสง นักกีฬาทีมชาติไทยดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29, ลอรีอัล และอัลฟ่า ใช้ระบบแข่งแบบพบกันหมดในสาย ทีมอันดับ 1 ของ 2 กลุ่มจะเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 9 มีนาคม 2567

Advertisement

การแข่งขันเมื่อวันที่ 3 มีนาคม เป็นการลงสนามนัดที่ 2 ของทีม “แชมป์เก่า” คิงเพาเวอร์ หลังผลงานนัดแรกเฉือนเอาชนะ สยามโปโล ปาร์ค มา 6.5-6 คะแนน เก็บชัยนัดแรกได้สำเร็จ ซึ่งในนัดที่ 2 คิงเพาเวอร์ พบ โกลบอล พอร์ซ ที่ลงสนามนัดแรก เกมนี้ คิงเพาเวอร์ ได้แต้มต่อจาก โกลบอล พอร์ช 1.5 คะแนน เนื่องจากมีแฮนดิแคปน้อยกว่า โกลบอล พอร์ช 3 โกล ส่วนการแข่งขันจะแข่งกันทั้งหมด 4 ชักก้าๆ ละ 7 นาที

ผลการแข่งขันปรากฏว่า คิงเพาเวอร์ เฉือนเอาชนะ โกลบอลพอร์ช ไปด้วยสกอร์ 10.5-9 คะแนน โดย “ต๊อบ” อัยยวัฒน์ ทำได้ 6 คะแนนในนัดเกมนัดนี้ และธนาศิลป์ เชื้อวังคำ ทำได้ 3 คะแนน พร้อมกับคว้าชัย 2 นัดรวด ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ลุ้นป้องกันแชมป์อีกสมัยในวันที่ 9 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image