Volleyball World ชี้โอกาสทีมตบสาวไทย ลุ้นคว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์

Volleyball World ชี้โอกาสทีมตบสาวไทย ลุ้นคว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ (ไฟนัลส์) ซึ่งทางกลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย สปอนเซอร์ เครื่องดื่มสปอร์ตดริงก์ ร่วมกับ Volleyball World ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเป็น Title Sponsor โดยเป็นครั้งแรกที่ให้คนไทยจะได้ชมรอบชิงชนะเลิศในประเทศไทย ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพฯ วันที่ 20-23 มิถุนายนนี้

นายฟินน์ เทย์เลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Volleyball World เปิดเผยว่า สนามแข่งขันรอบไฟนัลส์ ประเทศไทยมีความสำคัญมาก โดยทาง Volleyball World ต้องการที่จะสนับสนุนการเติบโต และความนิยมของกีฬาวอลเลย์บอลในประเทศไทย ซึ่งเป็นเหตุผลที่เราเลือกประเทศไทยให้เป็นเจ้าภาพรอบไฟนัลส์ในครั้งนี้ ซึ่งแต่ละปีมีหลายประเทศยื่นข้อเสนอเข้ามา แต่เราตัดสินใจเลือกไทยได้อย่างง่ายดาย เพราะเมื่อปี 2023 ประเทศไทยประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันอย่างมาก

“แฟนไทยมีความรัก และความนิยมสูงมาก รวมทั้งฝ่ายจัดก็ดูแลทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันเป็นอย่างดี จึงไม่แปลกใจเลยที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพรอบไฟนัลส์ในปีนี้ และเชื่อว่าจะมียอดผู้ชมสูงกว่าปีที่ผ่านมาแน่นอน โดยเราจะได้เห็น 8 ทีมดีที่สุดของโลกมาชิงชัยกันอย่างเข้มข้น และมีซุปเปอร์สตาร์แห่งวงการวอลเลย์บอลโลกมารวมตัวกันทั้งหมด เชื่อว่าจะเป็นสนามดีที่สุดของปีในการแข่งขันปีนี้

Advertisement

นายฟินน์ เทย์เลอร์ กล่าวอีกว่า สำหรับทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย เป็นทีมที่เล่นกันด้วยความกระตือรือร้นมีชีวิตชีวา เล่นได้สนุก และแฟนคลับรอบแรกชื่นชอบที่จะชมการเล่นของทีมไทย และต้องการที่จะมาชมการแข่งขันที่ประเทศไทย ตัวผมเองก็ตั้งหน้าตั้งตาที่จะรอชมผลงานของทีมสาวไทย ที่มีความท้าทายมาก และมีความเป็นเลือดนักสู้ในเวทีโลกได้แน่นอน ทั้งนี้ก็ยังเชื่อมั่นใจทีมสาวไทยมีโอกาสที่จะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายได้ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แต่ก็ต้องทำผลงานในรายการเนชั่นส์ลีก 2024 ให้ดี

“ส่วนตัวผมเองก็เชียร์อยากเห็นนักกีฬาไทยไปเล่นโอลิมปิก แต่จะต้องรอชมการแข่งขันในศึกเนชั่นส์ลีกว่าจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน เพราะจะมีเกณฑ์ในการคัดเลือกโอลิมปิกอยู่ และเป็นโอกาสดีที่ที่ทีมสาวไทยจะแสดงให้เห็นว่าจะผ่านไปโอลิมปิกได้หรือไม่” นายฟินน์ เทย์เลอร์ กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image