กรมพลศึกษา ดึงยิมสาวเหรียญทองโอลิมปิก ติวเข้มเยาวชนไทย

กรมพลศึกษา ดึงยิมสาวเหรียญทองโอลิมปิก ติวเข้มเยาวชนไทย

กรมพลศึกษา ร่วมกับ คณะกรรมการกีฬาเยาวชนเอเชียระหว่างประเทศ และสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย สอนทักษะพื้นฐานกีฬายิมนาสติกสากลและยิมนาสติกลีลาให้กับนักกีฬายิมนาสติกในระดับเยาวชนของไทย ระหว่างวันที่ 5-6 มีนาคม 2567 ที่สโมสรยิมนาสติกจินตนา ซอยเพชรเกษม 81 เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ และถ่ายทอดประสบการณ์ในการเป็นนักกีฬาระดับโอลิมปิก พร้อมแจกลายเซ็นให้กับนักกีฬา และผู้ฝึกสอนจากสโมสรยิมนาสติกต่างๆเข้าร่วมกิจกรรมนี้ กว่า 150 คน โดยมี ลิเลีย อไคโมว่า นักกีฬายิมนาสติกสากลเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 และวีร่า เบอร์ยูโคว่า นักกีฬายิมนาสติกลีลาเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ริโอ 2016 เป็นผู้สอนทักษะกีฬายิมนาสติกให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

สำหรับการสอนทักษะพื้นฐานกีฬายิมนาสติกสากลมี ลิเลีย อไคโมว่า นักกีฬายิมนาสติกสากลทีมชาติรัสเซีย ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ถ่ายทอดทักษะพื้นฐานกีฬายิมนาสติกสากล เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวทางร่างกาย ทักษะเบื้องต้นของการฝึกยิมนาสติกสากล แนะนำเทคนิคสำคัญในการฝึกบนฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ และให้คำแนะนำเกี่ยวกับด้านการพัฒนาสภาพจิตใจในการเป็นนักกีฬายิมนาสติกสากล

ส่วนการฝึกสอนทักษะยิมนาสติกลีลา มีวีร่า เบอร์ยูโคว่า นักกีฬายิมนาสติกลีลาเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ริโอ 2016 เป็นผู้สอนทักษะพื้นฐานยิมนาสติกลีลา มีรูปแบบการฝึกที่น่าสนใจ เช่น การยืดเหยียดกล้ามเนื้อก่อนซ้อมและก่อนแข่งขัน การฝึกความอ่อนตัว การฝึกการใช้อุปกรณ์เชือก ห่วง บอล คทา ประกอบการเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆ รวมถึงแนะนำเทคนิคสำคัญที่เคยใช้จนทำให้คว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาครองได้

Advertisement

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เราดีใจมากที่กรมพลศึกษาได้เชิญนักกีฬาระดับโอลิมปิกมาสอนทักษะ และแนะนำเทคนิคใหม่ๆให้กับนักกีฬาระดับเยาวชนของประเทศไทยเรา ถือว่าเราโชคดีมาก ที่นักกีฬาระดับนี้จะลงมาสอนด้วยตนเอง ซึ่งเป็นการสร้างแรงจูงใจและสร้างแรงบันดาลใจที่ดีให้กับนักกีฬาเยาวชนของเรา โดยตลอด 2 วันที่ผ่านมา เด็กทุกคนต่างตื่นเต้น และมีความสุขมาก ที่ได้เรียนรู้ทักษะขั้นสูงของนักกีฬาโอลิมปิก โดยทางสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทยก็หวังว่าเด็กๆ เหล่านี้จะเอาประสบการณ์ที่ได้ใน 2 วันนี้ ไปต่อยอดและพัฒนาตัวเองต่อไป

ด้านลิเลีย อไคโมว่า นักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 กล่าวว่า เด็กไทยมีสรีระ และรูปร่างที่ดีเหมาะแก่การเล่นยิมนาสติกมาก และยังมีทักษะพื้นฐานในกีฬายิมนาสติกที่ดีอีกด้วย ถ้ามีการพัฒนาทางด้านกล้ามเนื้อ และเพิ่มเทคนิคเข้าไปอีกเล็กน้อย ก็จะสามารถเป็นนักกีฬาที่ดีเก่งขึ้น ที่สำคัญต้องขยันฝึกซ้อมเป็นประจำ มีสมาธิในการซ้อมและการแข่งขันอยู่ตลอดเวลาด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image